Vừa ra tù lại tái nghiện

Cập nhật, 09:15, Thứ Ba, 10/09/2019 (GMT+7)

Nghiện ma túy nên Thạch Văn Sang (SN 1989- trú khu vực Thạnh Mỹ, phường Lê Bình, quận Cái Răng- TP Cần Thơ) đi cướp giật tài sản, vừa ra tù lại tái nghiện.

Bản thân không nghề nghiệp lại nghiện ma túy nên Thạch Văn Sang nhiều lần thực hiện hành vi cướp và cướp giật tài sản và đã 2 lần bị phạt tù nhưng vừa chấp hành xong án phạt, Sang lại lén lút đến TP Vĩnh Long tìm mua ma túy sử dụng tiếp.

Khoảng 20 giờ này 13/1/2019, Sang điều khiển xe gắn máy từ TP Cần Thơ đến khu vực cầu Kinh Cụt (Phường 1- TP Vĩnh Long) tìm mua ma túy sử dụng và được một phụ nữ (không rõ họ tên, địa chỉ) bán cho gói heroin giá 240.000đ.

Sau đó, Sang giấu gói ma túy vào túi quần định chạy xe quay về Cần Thơ nhưng mới đến đường Võ Thị Sáu (Phường 1) thì gặp Công an TP Vĩnh Long tuần tra. Thấy Sang có biểu hiện nghi vấn, lực lượng công an yêu cầu Sang dừng phương tiện kiểm tra, thu giữ gói giấy bạc chứa chất ma túy.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long, chất bột bên trong gói giấy bạc thu giữ của Sang là heroin, trọng lượng 0,1959g.

Xét hành vi của Thạch Văn Sang đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2, Điều 249 Bộ luật Hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Sang.

Nghiện ma túy được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự địa phương. Bản thân Sang đã 2 lần đi tù về hành vi cướp và cướp giật tài sản nên nhận thức rõ điều này nhưng vẫn cố tình vi phạm tiếp.

Mặc dù đã được giáo dục, cải tạo nhưng Sang không sửa đổi, tiếp tục tái phạm trong thời gian chưa được xóa án tích, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần xử mức án tương xứng để răn đe. Do đó HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Thạch Văn Sang 5 năm tù giam tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

DIỄM PHƯỢNG

 

Tại khoản 2, Điều 249 Bộ luật Hình sự quy định tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” như sau: Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc trường hợp “tái phạm nguy hiểm” thì bị phạt tù từ 5-10 năm.