Ra mắt mô hình "Thị trấn không có tệ nạn ma túy"

Cập nhật, 07:40, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)

Công an huyện Mang Thít vừa phối hợp với UBND thị trấn Cái Nhum triển khai mô hình “Thị trấn không có tệ nạn ma túy” (ảnh).

Tham gia mô hình có 33 thành viên là lãnh đạo, chỉ huy các đội nghiệp vụ Công an huyện, lãnh đạo UBND và các ngành, đoàn thể thị trấn Cái Nhum.

Theo đó, các thành viên sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy; phối hợp phân loại tình trạng tệ nạn ma túy và tổ chức ký cam kết, thực hiện khóm không có tệ nạn ma túy; tổ chức các hoạt động phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy; quản lý người nghiện, giúp đỡ tạo điều kiện cho người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, nâng cao vai trò trách nhiệm của lực lượng nòng cốt tham gia công tác phòng, chống ma túy tại cơ sở.

Ngoài mô hình “Thị trấn không có tệ nạn ma túy”, Công an huyện Mang Thít và UBND thị trấn Cái Nhum đã tổ chức triển khai mô hình “Cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng dân cư” và mô hình “Cảm hóa giáo dục người chưa thành niên vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng”.

Việc xây dựng và ra mắt các mô hình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành các quy định của pháp luật và phòng chống các tệ nạn xã hội trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN-QUỐC TRUNG