Phá tụ điểm cung cấp thiết bị công nghệ để gian lận thi cử

Cập nhật, 11:24, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)

Đối tượng khai nhận mua các thiết bị từ nguồn trôi nổi về chế tạo và cho thuê nhằm phục vụ việc gian lận thi cử.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83) Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp Công an phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) phát hiện, triệt phá một tụ điểm chuyên cung cấp các thiết bị công nghệ cho học sinh, sinh viên nhằm gian lận trong các kỳ thi. 

Khoảng 10h ngày 12/6, công an phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, Hải Phòng) phát hiện tại số nhà 59/36/84 đường Dân Lập, phường Dư Hàng Kênh có một số thanh niên tụ tập với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Công an phường đã đề nghị các đối tượng trên về trụ sở làm việc, đồng thời phát hiện trong nhà này do Đào Trung Thành (SN 1992) thuê có chứa hàng trăm thiết bị công nghệ cao nghệ được dùng để phục vụ việc gian lận thi cử.

Đối tượng Đào Trung Thành cùng những bộ tai nghe
Đối tượng Đào Trung Thành cùng những bộ tai nghe "siêu nhỏ" và các thiết bị công nghệ cao nhằm phục vụ gian lận thi cử. (Ảnh CA Hải Phòng)

Qua kiểm tra, khám xét, cơ quan công an đã thu giữ 8 bộ tai nghe “siêu nhỏ” dạng hạt đậu, 17 bộ pin, 15 bộ tai nghe thường, 2 máy đọc thông tin, 10 dây cáp sạc cùng một số thiết bị công nghệ khác; đồng thời, phát hiện trong người Thành có 2 chứng minh thư nhân dân, 2 thẻ sinh viên, 3 giấy phép lái xe và 32 phiếu gửi chuyển phát nhanh.

Tại cơ quan công an, bước đầu Đào Trung Thành khai nhận tất cả số thiết bị trên mua từ nguồn trôi nổi về chế tạo và cho thuê với giá dao động mỗi ngày từ 100.000-150.000 đồng/bộ nhằm phục vụ việc gian lận thi cử.

Các khách hàng của Thành chủ yếu là học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Người thuê chỉ cần đặt cọc bằng giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên…

Ngoài ra, Đào Trung Thành cũng sẵn sàng bán và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng cho những người có nhu cầu mua. Hiện, cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số thiết bị công nghệ này để tiếp tục điều tra xử lý.

Số thiết bị này được Đào Trung Thành mua từ nguồn trôi nổi về chế tạo và cho thuê với giá dao động từ 100.000-150.000 đồng/bộ mỗi ngày.
Số thiết bị này được Đào Trung Thành mua từ nguồn trôi nổi về chế tạo và cho thuê với giá dao động từ 100.000-150.000 đồng/bộ mỗi ngày.

Đây không phải là lần đầu tiên đối tượng Đào Trung Thành bị bắt về tội cung cấp thiết bị công nghệ cao nhằm mục đích gian lận trong thi cử.

Trước đó, ngày 1/6/2018, công an quận Lê Chân và Phòng PA83 (Công an Hải Phòng) cũng đã phát hiện tại cửa hàng điện tử do Đào Trung Thành thuê ở địa chỉ 9/36/84 đường Dân Lập (phường Dư Hàng Kênh) có một số thanh niên tụ tập, trao đổi để thuê các thiết bị công nghệ cao nhằm mục đích gian lận trong thi cử.

Lực lượng công an đã thu giữ 400 micro, 12 bộ tai nghe dây, 4 bộ tai nghe thẻ, cùng nhiều giấy tờ tùy nhân của các “khách hàng” thuê thiết bị./.

Theo VOV