Níu kéo tình cảm không thành, nhẫn tâm cắt cổ người yêu

Cập nhật, 08:00, Thứ Tư, 19/06/2019 (GMT+7)

Tìm cách nối lại tình cảm nhưng không thành, Ngô Văn Hận (SN 1984, ngụ huyện Hòa Bình- Bạc Liêu) nhẫn tâm dùng dao sát hại người yêu và tìm cách tự tử nhưng không thành. Vào đúng ngày lễ Tình nhân, Hận từ TP Hồ Chí Minh tìm đến nhà người yêu ở xã Mỹ Thạnh Trung (Tam Bình) và sau đó xảy ra vụ án đau lòng.

Năm 2013, Hận và chị L.T.M.T. (SN 1985, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung) cùng là công nhân đang làm thuê tại TP Hồ Chí Minh. Đồng cảm vì hoàn cảnh xa quê, từ bạn bè giữa họ rồi nảy sinh tình cảm yêu thương, sau đó quyết định “góp gạo thổi cơm chung”.

Tưởng chừng mối tình sẽ có kết thúc đẹp bằng đám cưới ở quê nhưng đến đầu năm 2017, chị T. bất ngờ nói lời chia tay. Để tránh mặt Hận, chị T. quyết định dọn đến nơi khác sinh sống và tìm công việc mới.

Dù vậy, Hận không chấp nhận “đường ai nấy đi” nên thường xuyên tìm cách liên lạc với người yêu năn nỉ “nối lại tình xưa”. Hận hứa nếu chị T. chấp nhận quay lại thì sẽ tổ chức đám cưới ngay lập tức.

Tuy nhiên, chị T. không đồng ý với đề nghị đó vì cho rằng tính cách của Hận có nhiều bất thường, không còn phù hợp để tiếp tục mối quan hệ lâu dài.

Trong những lần trò chuyện, chị T. chỉ nói nếu Hận thay đổi tính cách sẽ suy nghĩ lại, còn việc có tiến tới hôn nhân hay không thì tính sau. Nhiều tháng sau đó, Hận kiên nhẫn chờ đợi với lòng tin chị T. sẽ hồi tâm chuyển ý vẫn không nhận được hồi âm.

Đúng vào ngày lễ Tình nhân (14/2/2018), Hận từ TP Hồ Chí Minh tìm đến tận nhà cha mẹ ruột của chị T. ở xã Mỹ Thạnh Trung. Sau bữa cơm trưa, Hận và chị T. lên nhà trên ngồi nói chuyện, còn cha mẹ chị T. muốn con có không gian riêng tư nên xuống nhà dưới nằm nghỉ.

Trong lúc nói chuyện, Hận tiếp tục yêu cầu chị T. nối lại tình cảm và tiến tới hôn nhân nhưng chị T. vẫn không đồng ý. Hận quay sang đe dọa: “Một là quay lại với nhau, hai là cùng chết chung”. Nghe Hận nói vậy, chị T. trả lời: “Mắc cười quá”.

Hận tức giận chạy xuống nhà bếp lấy dao Thái Lan và quay lại bất ngờ cắt vào cổ chị T. Bị tấn công bất ngờ, chị T. chưa kịp phản ứng thì bị Hận đâm thêm một nhát vào lưng.

Nghe tiếng la thất thanh của con gái, cha mẹ chị T. chạy vào ngăn cản và giật lấy con dao trên tay Hận. Không dừng lại, Hận tiếp tục chạy xuống nhà bếp lấy một con dao khác định tự tử nhưng cha mẹ chị T. đã kịp thời ngăn cản.

Chị T. được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình cấp cứu, sau đó chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ điều trị hơn 1 tuần thì xuất viện.

Theo kết quả giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh, thương tích của chị T. gồm vết thương vùng cổ và vết thương ở phía trái lưng, tỷ lệ thương tích là 12%.

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Tam Bình xác định bị can có đủ yếu tố cấu thành tội giết người nên đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền. Ngày 15/3/2019, Hận bị bắt tạm giam.

Sau khi xảy ra vụ án, chị T. yêu cầu Hận bồi thường hơn 33 triệu đồng, đến nay đã bồi thường được 14 triệu đồng.

Ngày 14/6/2019, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án “Giết người” ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Văn Hận. Tại tòa, Hận khai do còn thương chị T. nên luôn tìm cách liên hệ với người yêu mong được nối lại tình cảm. Khi nghe chị T. nói mình nói chuyện “mắc cười quá” nên bị cáo không kiềm chế được cơn giận và gây án.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ nên đã phạm vào tội “Giết người”, quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường thiệt hại nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 9 năm tù vì tội “Giết người”.

TRUNG HƯNG- AN CHI