Dùng máy kích điện 'chích' chủ tiệm vàng để 'cuỗm' 21 lượng vàng

Cập nhật, 13:50, Thứ Ba, 07/05/2019 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Phương (sinh năm 1981, cư trú khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) về hành vi “ Giết người và cướp tài sản”.  

Đối tượng Nguyễn Thanh Phương tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Công Mạo/TTXVN
Đối tượng Nguyễn Thanh Phương tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Công Mạo/TTXVN

Như tin đã đưa, trước đó do không có tiền tiêu xài và để trả nợ tiền cờ bạc, Nguyễn Thanh Phương nảy sinh ý định cướp tài sản.

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 16/4, Phương mang máy kích điện tự chế giấu trong balô, rồi đến tiệm vàng Khuê (tại khóm Long Hưng, phường Long Châu, thị xã Tân Châu) do bà Đặng Kim Khuê (sinh năm 1968, ở tổ 18, khóm Long Hưng, phường Long Châu, thị xã Tân Châu tỉnh An Giang) làm chủ.

Thấy bà Khuê đang đứng bán một mình, Phương đã xông vào quật ngã và dùng máy kích điện tự chế chích vào người bà Khuê. Trước sự manh động của đối tượng, để đảm bảo an toàn tính mạng, bà Khuê nằm im, giả như bị ngất. Thấy chủ tiệm vàng nằm bất động, Phương mở tủ lấy hơn 21 lượng vàng và tiền mặt cho vào balô.

Khi đối tượng Phương không để ý bà Khuê bật dậy chạy ra ngoài truy hô cướp và nhờ mọi người tiếp ứng. Ngay sau đó, nhiều người dân xung quanh ập đến bắt giữ đối tượng; đồng thời báo tin cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Tân Châu nhanh chóng có mặt cùng người dân khống chế đưa đối tượng và tang vật về trụ sở làm việc. Được biết, số tài sản mà Phương lấy được ở tiệm vàng Khuê trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Theo TTXVN/ Báo Tin tức