Truy tìm thủ phạm phá hoại vườn bưởi ở Mỹ Hòa

Cập nhật, 05:58, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)

Vườn bưởi của một hộ dân ở xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh) trồng hơn 3 năm rưỡi vừa bắt đầu có trái chiếng thì bị kẻ gian chặt phá thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Những gốc bưởi đang cho trái chiếng đã bị kẻ gian chặt hạ tận gốc.
Những gốc bưởi đang cho trái chiếng đã bị kẻ gian chặt hạ tận gốc.

Tối 10/4/2019, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TX Bình Minh cho biết, sau khi nhận tin báo vụ việc vườn bưởi của người dân bị phá hoại, phòng đã kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường với tổng cộng 64 gốc bưởi bị chặt hạ, đồng thời lấy lời khai nhân chứng cũng như chủ vườn. Hướng tới, sẽ khoanh vùng đối tượng để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan công an TX Bình Minh tiến hành điều tra làm rõ, truy tìm kẻ gây ra vụ phá hoại nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó (chiều 10/4, ông Nguyễn Văn Vững (SN 1969, ngụ ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa) cho biết, đã trình báo vụ việc trên 60 gốc bưởi vườn nhà ông đã bị kẻ gian chặt phá và hủy hoại hầu như hoàn toàn gây thiệt hại đến hàng trăm triệu đồng.

Chủ vườn khốn đốn vì bị kẻ gian đốn hạ hơn 60 gốc bưởi sắp cho lứa trái đầu tiên.
Chủ vườn khốn đốn vì bị kẻ gian đốn hạ hơn 60 gốc bưởi sắp cho lứa trái đầu tiên.

Cũng theo ông Vững, ông thuê hơn 5 công đất để trồng bưởi Năm Roi. Do bận kinh doanh ở Cần Thơ nên khoảng 1- 2 ngày ông mới về chăm sóc, bón phân và tưới bưởi.

Khoảng 15 giờ chiều hôm 10/4, ông nhận được cuộc gọi của một người anh có mảnh vườn bên cạnh thông báo vừa phát hiện bưởi của ông bị ai đó phá hoại. Họ chặt đến tận gốc, rồi cành, nhánh la liệt khắp vườn, “Vừa nghe ông anh điện, tôi điếng cả hồn.

Vợ chồng tôi liền chạy về. Bước vào vườn, tôi như muốn ngã quỵ bởi trước mắt mình là cảnh tượng nhiều gốc bưởi bị chặt hạ không thương tiếc. Thế là công lao và tiền bạc gần 4 năm nay đã bỏ sông bỏ biển. Ai đâu mà ác thiệt chứ…”- ông Vững nói.

Ông Vững cho biết, lâu nay vợ chồng ông không mâu thuẫn hay xích mích với ai ở đây.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG