Lừa mua thịt bò "làm đám tang" để bán tiêu xài

Cập nhật, 05:11, Thứ Ba, 09/04/2019 (GMT+7)

Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Thị Hồng Thắm (SN 1991) và người cô là Nguyễn Thị Lệ Huyền (SN 1969, cùng ngụ xã Trung Thành Tây- Vũng Liêm) “song kiếm hợp bích” thực hiện cú lừa hàng trăm ký thịt bò để “tổ chức đám tang” nhưng thực chất là đem bán lại cho người khác, lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Ngày 24/10/2018, Thắm điện thoại cho Huyền đến thị trấn Vũng Liêm gặp mặt bàn tính kế hoạch lừa đảo. Thắm “gợi ý” với Huyền mục tiêu là sạp thịt bò của vợ chồng chị Trần Thị Thanh Hồng (xã Trung Thành- Vũng Liêm).

Khi Huyền gật đầu đồng ý, Thắm tìm cách tạo lòng tin với chị Hồng bằng cách viện cớ gia đình người bạn có người vừa mất đột ngột và trong lúc “tang gia bối rối” không chuẩn bị trước tiền bạc nên năn nỉ chị Hồng cho mua thiếu thịt bò trong vài ngày, khi nào xong đám sẽ mang tiền đến trả đầy đủ.

Tin lời Thắm, chị Hồng đồng ý bán 19kg thịt bò với giá 210.000 đ/kg. Tuy nhiên, Thắm và Huyền lại chở mớ thịt này đến huyện Càng Long (Trà Vinh) bán rẻ cho người khác với giá từ 120.000- 150.000 đ/kg.

Nhận thấy việc lừa đảo diễn ra quá dễ dàng, liên tiếp các ngày sau đó, Thắm và Huyền tiếp tục mua thiếu của chị Hồng hơn 100kg thịt bò và chở đến Càng Long bán lại cho người phụ nữ tên Tuyết lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Đến hẹn nhưng không thấy Thắm và Huyền mang tiền đến trả, chị Hồng nghi ngờ mình bị lừa đảo nên tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

Trong quá trình điều tra của Công an huyện Vũng Liêm, Thắm và Huyền đã thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ thái độ ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo. Theo định giá, số thịt bò mà Thắm và Huyền lừa đảo của chị Hồng trị giá hơn 18 triệu đồng.

Thắm có “lý lịch đen” với 2 tiền sự về hành vi đánh bạc, bị Công an xã Trung Thành và Công an thị trấn Vũng Liêm xử phạt hành chính vào năm 2004 và 2018 nhưng chưa chấp hành việc nộp phạt.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Vũng Liêm vừa qua, HĐXX cho rằng việc bị cáo Thắm từng có 2 tiền sự nay lại tiếp tục phạm tội nên cần xử lý nghiêm khắc.

Bị cáo Thắm còn là người chủ động rủ rê, lôi kéo bị cáo Huyền cùng phạm tội. Đối với bị cáo Huyền, dù biết Thắm có ý định lừa đảo nhưng không ngăn cản mà cùng thực hiện hành vi phạm tội; do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng Thắm 6 tháng tù giam, Nguyễn Thị Lệ Huyền 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, cùng tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

TRUNG HƯNG