4 ngày: 2 trường hợp nhảy cầu tự vẫn

Cập nhật, 05:21, Thứ Ba, 02/04/2019 (GMT+7)

Chiều 29/3/2019, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, đang tích cực điều trị cho một cụ bà khoảng 70 tuổi được cho là đã nhảy cầu Cần Thơ được người dân và lực lượng chức năng kịp thời cứu vớt.

Nguồn tin ban đầu cho biết, khoảng hơn 8 giờ sáng cùng ngày, nhiều người lưu thông trên cầu Cần Thơ, hướng từ Vĩnh Long sang Cần Thơ hết sức bàng hoàng khi chứng kiến tại đoạn cầu thuộc khu vực phường Hưng Phú (quận Cái Răng- TP Cần Thơ), cụ bà bỏ lại nón lá, đôi dép cùng với một số vật dụng cho thấy bà hành nghề bán vé số dạo rồi bất ngờ trèo qua lan can nhảy xuống sông Hậu.

Ngay lập tức, người dân trình báo đến cơ quan công an, đồng thời dùng phương tiện ghe máy chạy ra kịp thời cứu sống bà cụ đưa vào bờ, sau đó cùng cơ quan chức năng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Nhận định ban đầu, có thể bà cụ đi bộ từ bờ TX Bình Minh (Vĩnh Long) qua, đến đoạn thuộc khu vực trên thì dừng lại rồi bất ngờ trèo qua lan can nhảy cầu tự vẫn nhưng được kịp thời ứng cứu.

Trước đó, vào sáng 26/3, tổ công tác thuộc lực lượng Cảnh sát Đường thủy TP Cần Thơ nhận được tin báo từ người dân là có người nhảy cầu nên nhanh chóng huy động lực lượng cùng 2 ca nô tích cực quần thảo, tìm kiếm và cứu sống thanh niên tên Cao Thanh T. (28 tuổi, ngụ huyện Trà Ôn). T. thú nhận do buồn chuyện tình cảm nên muốn tìm đến cái chết.

Theo thống kê của ông Dương Công To- Đội trưởng Đội Dân phòng đường thủy xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh) hơn 10 năm qua có 59 trường hợp nhảy cầu Cần Thơ tự tử, trong đó 11 người được cứu sống.

HOÀI THƯƠNG