Người dân bắt trộm được khen thưởng

Cập nhật, 06:02, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)

Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh) vừa tổ chức trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Mang Thít cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trao giấy khen cho tập thể và các cá nhân.
Trao giấy khen cho tập thể và các cá nhân.

Giấy khen được trao cho tập thể nhân dân ấp Phước Trinh A (xã Bình Phước); ông Đào Văn Thanh, bà Nguyễn Thị Hồng và bà Võ Thị Hồng Cẩm, cùng ngụ xã Bình Phước.

 Vào rạng sáng 8/1, chị Cẩm trên đường đi chợ thì phát hiện 1 đối tượng lạ mặt chở 1 cây mai vàng bằng xe đạp từ trong sân nhà của anh Thanh đi ra đường. Nghi ngờ đây là đối tượng trộm cắp tài sản, chị Cẩm đã điện thoại cho chị Hồng biết để thông báo cho anh Thanh kiểm tra lại tài sản. 

Khi đó, anh Thanh phát hiện cây mai của mình bị mất nên nhanh chóng đuổi theo đối tượng. Đến gần cổng Trường Tiểu học Bình Phước, anh Thanh đã bắt kịp đối tượng, tri hô và cùng người dân vây bắt đối tượng giao cho công an xử lý.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Nguyễn Đức Thành (40 tuổi, ngụ xã Phú Đức- Long Hồ), do không có tiền mua ma túy sử dụng nên đã lẻn vào nhà, trộm cắp tài sản.

 Tinh thần mưu trí và ý thức cảnh giác trong đấu tranh phòng chống tội phạm của tập thể nhân dân ấp Phước Trinh A và các cá nhân trên rất xứng đáng được biểu dương và nhân rộng.

Tin, ảnh: QUỐC TRUNG (CAVL)