Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt

Cập nhật, 08:58, Thứ Ba, 15/01/2019 (GMT+7)

Theo đó, khoảng hơn 15 giờ ngày 9/1/2019, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Vĩnh Long) phối hợp lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức vây bắt thành công đối tượng Phạm Trần Hoàng Sơn (SN 1985, ngụ đường Quang Trung, Phường 10, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), khi đối tượng này đang dừng chân tại một quán cơm trên địa bàn xã Tân Ngãi (TP Vĩnh Long). 

Sơn là đối tượng bị Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã đặc biệt ngày 8/11/2017, về hành vi liên quan đến ma túy.

Khám xét phương tiện của các đối tượng phát hiện nhiều ma túy.
Khám xét phương tiện của các đối tượng phát hiện nhiều ma túy.

Sau khi bắt giữ và khám xét phương tiện của đối tượng bị truy nã đặc biệt, Công an tỉnh Vĩnh Long phát hiện đối tượng này và nhóm bạn đi cùng có hành vi sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Vĩnh Long) cho biết, trước đó Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp Công an TP Hồ Chí Minh từng tổ chức vây bắt Sơn nhưng đối tượng này đã nhanh chân trốn thoát. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện Sơn cùng nhóm bạn sẽ tổ chức du lịch đến các tỉnh miền Tây nên quyết định chốt chặn và vây bắt.

Ngay từ sáng 9/1, khi biết được “lịch trình” nhóm của Sơn sẽ đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long, công an đã bố trí lực lượng theo dõi, chốt chặn. Với sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, kịp thời của các lực lượng, khi Sơn và nhóm bạn vừa vào quán cơm K.T. (xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) thì hàng chục cảnh sát bất ngờ ập vào khống chế.

Ngoài Sơn, còn 3 đối tượng khác cùng đi trên ô tô 7 chỗ gồm: Hồ Quốc Việt (SN 1981, ngụ xã An Thái Đông, huyện Cái Bè- Tiền Giang), Trần Thị Mộng Tuyền (SN 1994, ngụ xã Phú Vinh, huyện Định Quán- Đồng Nai) và Võ Thị Thúy Kiều (SN 1988, ngụ xã Tà Lài, huyện Tân Phú- Đồng Nai).

Kiểm tra ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 49A-233.64 phát hiện trong túi xách của Việt có 1 chai nhựa chứa 1 gói nilon được hàn kín, bên trong có chứa tinh thể màu trắng. Việt khai nhận đây là chất ma túy do Sơn đưa cất giữ và Sơn cũng thừa nhận lời khai của Việt là đúng sự thật.

Trong túi xách của Tuyền có 1 gói nilon chứa 48 viên nén màu xanh do Sơn đưa cất giữ từ ngày 8/1/2019. Trong túi xách của Kiều có 1 ống thủy tinh là dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Qua xét nghiệm thì cả 4 đối tượng đều dương tính với ma túy.

Theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), tinh thể màu trắng là ma túy, trọng lượng 1,6903g, loại Methamphetamine. 48 viên nén màu xanh có trọng lượng 16,4492g.

Do đó, cơ quan chức năng đã quyết định xử lý hành chính đối với Tuyền và Kiều về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) quyết định tạm giữ hình sự đối với Việt và Sơn về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng thời chuyển hồ sơ vụ án cho Công an TP Vĩnh Long tiếp tục điều tra, xử lý.

Bài, ảnh: PHAN VĨNH-
TRUNG HƯNG