Truy tìm nhóm côn đồ đập phá trụ sở, đánh người nhập viện

Cập nhật, 09:11, Thứ Tư, 02/01/2019 (GMT+7)

 

 Nhóm đối tượng hành hung 3 người bị thương trong bệnh viện.
Nhóm đối tượng hành hung 3 người bị thương trong bệnh viện.

Sau khi đi đám cưới về, hơn 20 thanh niên đã xảy ra mâu thuẫn và dùng hung khí tấn công những người phụ giữ xe đám cưới. Sau đó, nhóm này tiếp tục dùng hung khí vây ráp và đập phá trụ sở công an và ban chỉ huy quân sự xã (xã đội).

Ngày 31/12/2018, Công an huyện Long Hồ đã truy xét các đối tượng dùng hung khí đập phá trụ sở công an, Ban Chỉ huy quân sự xã đội và tấn công khiến 3 người nhập viện vào tối 30/12.

Tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 30/12, sau khi dự đám cưới của một người dân tại ấp An Hiệp (phía sau trụ sở UBND xã Long An), một số thanh niên lấy xe về đã chạy vào trụ sở UBND xã Long An nẹt pô inh ỏi, nên một đồng chí dân quân thường trực và 2 người phụ giữ xe đã nhắc nhở: “Tối rồi, ở khu vực ủy ban đừng có nẹt pô”, “ở cơ quan mà sao chạy dữ vậy”. Lúc này, có 2 thanh niên chạy “xì po” dừng lại thách thức: “Tôi chạy vậy đó, rồi sao”...

Một lúc sau, có khoảng 20 thanh niên xông vào tấn công, dùng kéo đâm làm 3 người bị thương.

Thấy nhóm người quá đông đánh nhau, trước tình thế cấp bách, đồng chí Nguyễn Hoàng Sang- Phó trưởng Công an xã Long An- đã nổ súng chỉ thiên thì một số đối tượng trong nhóm thanh niên vẫn xông vào thách thức: “Mày bắn tao đi”. Thấy tình hình bất ổn, anh Sang cùng một công an viên ra kè 3 người bị thương vào trụ sở công an sơ cứu và lánh nạn thì bất ngờ nhóm thanh niên kia ùa vào đòi đánh 3 người lúc nãy.

Thấy vậy, đồng chí Nguyễn Hoàng Sang đã đóng cửa để đưa 3 người bị thương bằng cửa sau qua trụ sở Ban chỉ huy quân sự xã ở kế bên lánh nạn, song một số đối tượng đã dùng ghế gỗ đập cửa trụ sở công an, sau đó tiếp tục chạy qua Ban Chỉ huy quân sự xã dùng gạch đá, ghế gỗ đập bể cửa kính ở đây đồng thời kêu mở cửa để tiếp tục đánh 3 người trên. Thấy nhóm đối tượng quá hung hăng, những người ở Ban Chỉ huy quân sự và đồng chí Sang đã đóng cửa cố thủ, bảo vệ 3 người bị thương và gọi điện thoại báo Công an huyện hỗ trợ.

Lực lượng Cảnh sát 113 đã nhanh chóng đến hiện trường, còn nhóm đối tượng bỏ chạy tán loạn. 3 người bị thương được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu.

Bất ngờ khi đang cấp cứu trong bệnh viện thì 3 người bị thương tiếp tục xảy ra xô xát với một số kẻ khác nghi là nhóm đối tượng lúc nãy. 3 người này phải dùng băng ca chống lại làm náo loạn phòng cấp cứu. Sau đó, công an đã đến bệnh viện bắt giữ được 2 đối tượng.

Hiện Công an huyện Long Hồ đang tiếp tục truy tìm các đối tượng còn lại để điều tra làm rõ vụ việc.

Bài, ảnh: HỒNG NAM

Hiện trường vụ đập phá tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự xã Long An.