Điều tra, xử lý nghiêm nhóm côn đồ gây rối trong sân UBND xã Long An

Cập nhật, 10:21, Thứ Bảy, 05/01/2019 (GMT+7)

Chiều 4/1, Thượng tá Phạm Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ vụ “Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự” xảy ra trong sân trụ sở UBND xã Long An.

Theo cơ quan điều tra, ngày 30/12/2018, gia đình một hộ dân phía sau trụ sở UBND xã tổ chức lễ cưới cho con gái. Gia đình này mượn tạm sân trụ sở uỷ ban và bố trí người giữ xe có khách. Nhóm thanh niên này cũng tổ chức tiệc nhậu với nhau. 

Đến khoảng 20h30’, một thanh niên (chưa rõ tên tuổi) điều khiển xe “xì po” chạy từ ngoài vào trong sân trụ sở UBND xã, nẹt pô gây ồn ào. Anh Thái Minh Tài, nhân viên thường trực Ban chỉ huy quân sự xã Long An nhắc nhở. Hai người dẫn đến cự cãi với nhau. 

Lúc này, khoảng 20 thanh niên là khách dự tiệc trong đám cưới định ra lấy xe về. Nguyễn Hoàng Nhân (21 tuổi), Huỳnh Thanh Tuấn (19 tuổi), Hồ Phương Huy (23 tuổi) cùng với nhiều thanh niên trong nhóm người trên lao vào đánh anh Tài cùng nhóm người giữ xe.

Hai nhóm thanh niên xảy ra ẩu đả. Hồ Phương Huy chạy đến xe bán thức ăn nhanh gần đó, giật 2 cây kéo đâm anh Thái Hoàng Linh và Nguyễn Thanh Huy (nhóm người bên giữ xe), gây thương tích.

Thượng tá Phạm Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Long Hồ thông tin vụ việc với phóng viên.
Thượng tá Phạm Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Long Hồ thông tin vụ việc với phóng viên.

Lúc này, anh Nguyễn Hoàng Sang, Phó Trưởng Công an xã Long An đã bắn 2 phát súng chỉ thiên, trấn áp hai nhóm thanh niên đang ẩu đả. Lực lượng Công an xã đưa 3 người bị thương vào trụ sở.

Tuy nhiên, nhóm thanh niên phía khách dự tiệc đám cưới tiếp tục đuổi theo, xông vào phòng làm việc của Công an xã và Ban chỉ huy quân sự xã Long An (hai trụ sở liền kề nhau).

Nhóm người này không đánh được nhóm anh Tài, quay sang đập vỡ 2 kính chắn cửa phòng làm việc. Cảnh sát 113 đến hiện trường, nhóm thanh niên này bỏ đi. Những người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Thượng tá Phạm Văn Hùng cho biết, nguyên nhân sự việc do mâu thuẫn cá nhân, dẫn đến đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên, gây thương tích.

Nhóm của Hồ Phương Huy cũng có người bị thương nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Vì vậy, hai nhóm gặp mặt nhau tại bệnh viện, tiếp tục xảy ra xô xát.

“Do sự việc xảy ra trong sân trụ sở UBND xã, các trang mạng đã thông tin chưa đầy đủ, gây ngộ nhận là nhóm thanh niên này bao vây trụ sở Công an xã, Ban chỉ huy quân sự xã Long An.

Cơ quan điều tra đã làm việc với những người liên quan, đang khẩn trương làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm hành vi vi phạm hai nhóm thanh niên này”, Thượng tá Phạm Văn Hùng nói.

Theo CAND