Vụ trộm tiền tỷ ở Bình Hòa Phước: Lần theo dấu vết kẻ trộm

Cập nhật, 08:38, Thứ Năm, 27/12/2018 (GMT+7)

Lúc 15 giờ chiều 25/12/2018, lực lượng trinh sát hình sự của Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an huyện Long Hồ với sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và nguồn tin có giá trị do nhân dân cung cấp, đã bắt được 1 nghi phạm trong băng trộm đột nhập nhà dân lấy đi số tiền vàng trị giá hơn 8,3 tỷ đồng.

Hồ Đức Thiện.
Hồ Đức Thiện.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 7/12/2018, Đại tá Nguyễn Văn Hiểu- Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long- đã ký quyết định thành lập chuyên án truy xét và phân công Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra- làm trưởng ban, thành viên là lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Long Hồ.

Ban chuyên án có nhiệm vụ sử dụng lực lượng và các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ vụ trộm cắp tài sản với số lượng lớn xảy ra ngày 4/12/2018 tại xã Bình Hòa Phước.

Vào khoảng 18 giờ ngày 4/12, chị Nguyễn Thanh Hương (SN 1978, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước) làm nghề mua bán, sau khi đi chợ Vĩnh Long về phát hiện nhà bị kẻ trộm đột nhập nên đã đến công an trình báo bị mất số tài sản đựng trong két sắt gồm 3,2 tỷ đồng tiền mặt, 50 lượng vàng 24K, 26 lượng vàng 18K, cùng 1 số nhẫn hột xoàn...

Từ hình ảnh thu được của camera an ninh nhà chị Hương và trích xuất một số hình ảnh camera dọc theo tuyến QL cho thấy có một thanh niên đến trước cổng nhà bấm chuông rồi lập tức bỏ đi, bên trong nhà xuất hiện kẻ trộm đột nhập mặc áo đen đeo khẩu trang y tế.

Khi phát hiện có camera y đã đẩy camera quay sang hướng khác để thực hiện hành vi đục phá két sắt lấy tài sản rồi tẩu thoát về hướng TP Hồ Chí Minh. Quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Điều tra đã thu được nhiều dấu vết quan trọng có khả năng truy nguyên.

Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Long Hồ đã tỏa đi nhiều hướng để truy lùng thủ phạm.

Cùng lúc này, trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa hình ảnh kẻ trộm và cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Thường trực Ban chuyên án để nhân dân biết hỗ trợ cung cấp thông tin.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi của các trinh sát, sự chỉ đạo kịp thời của Ban chuyên án, nút thắt của vụ án dần hé mở.

Trinh sát từng bước lần theo dấu thủ phạm, đến nhiều địa phương. Hành trình băng trộm như sau: Sau khi rời Vĩnh Long, chúng di chuyển về TP Hồ Chí Minh rồi lên Bình Dương, sau đó có mặt tại một tỉnh miền Trung, ra tận Hà Nội rồi bất ngờ quay về Tây Nguyên.

Với sự giúp đỡ của Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị phối hợp, vào lúc 15 giờ ngày 25/12/2018, các trinh sát đã ập vào khách sạn P.P. trên đường Lý Thái Tổ (thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi- Kon Tum), bắt giữ nghi phạm Hồ Đức Thiện (SN 1986, ngụ Xóm 6, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu- Nghệ An) đang ở cùng phòng với một cô bồ, thu giữ một số tài sản trong vụ trộm.

Ngay sau khi khai thác nhanh, Thiện đã được đưa về Công an tỉnh Vĩnh Long vào sáng 26/12/2018 để tiếp tục điều tra truy bắt những người còn lại trong băng trộm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long yêu cầu mọi thông tin liên quan đến vụ trộm xin cung cấp về Thường trực Ban chuyên án (số điện thoại 0919494234). Những người có liên quan vụ trộm nhanh chóng đến đầu thú tại Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long hoặc cơ quan công an gần nhất để được hưởng chính sách khoan hồng.

ANH TIẾN