Hát karaoke không được nên... đập phá tài sản (!)

Cập nhật, 05:38, Thứ Năm, 06/12/2018 (GMT+7)

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hậu (SN 1993, ngụ ấp Phú Thạnh A, xã Phú Quới- Long Hồ) 1 năm 6 tháng tù treo vì tội “Hủy hoại tài sản”.

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 12/5/2018, Hậu cùng 3 người bạn đến phòng số 8 quán Hồng Anh 2 (thuộc ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú- Long Hồ) để hát karaoke và nhậu cùng nhau.

Tại đây, Hậu chọn bài hát nhưng không ngắt được lời ca sĩ nên kêu người của quán vào xử lý. Lúc này, bà T.N.S. vào chỉnh không được nên mang iPad ra ngoài để sửa.

Hậu tức giận nghĩ chủ quán không cho hát liền lấy nhiều chai bia, ly thủy tinh ném vào vách tường và làm vỡ màn hình tivi 50 inch hiệu Asanzo.

Sau khi bạn bè can ngăn, Hậu bỏ về. Lúc này, thấy cổng rào của quán đóng lại, Hậu tức giận nghĩ chủ quán không cho mình về liền mở yên xe lấy cây kim loại nhọn (dùng để xôm gạo) đâm thủng yên và phần nhựa bên hông mô tô hiệu Yamaha Luvias của chị N.T.K.L.

Trước hành vi ngang ngược của Hậu, bị hại đã trình báo lực lượng chức năng đến và mời Hậu về cơ quan làm việc.

Kết luận định giá, tổng giá trị thiệt hại tài sản trong vụ án trên là 9.010.000đ. Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Hậu thừa nhận hành vi phạm tội và chấp nhận bồi thường thiệt hại.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, tại thời điểm gây án và hiện nay, Hậu bị nghiện nhiều loại ma túy, bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

PHẠM TẤN