Trúng kế màn kịch... "bể đồng hồ"

Cập nhật, 06:34, Thứ Năm, 15/11/2018 (GMT+7)

Gần đây, trên địa bàn TX Bình Minh lại xảy ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một học sinh nam nhỏ tuổi, gây bất bình trong dư luận. Vụ lừa đảo vẫn với “kịch bản” cũ, nhưng lần này chúng ra tay có phần khá nguy hiểm: dựng kịch “va chạm giao thông” rồi đổ thừa cho bị hại đã làm “bể đồng hồ”.

Sau đó, chúng “phù phép” chiếm đoạt tài sản trên người nạn nhân.

Theo lời kể của gia đình em Nam (tên nạn nhân đã thay đổi). Hôm đó, khoảng 11 giờ 30, Nam chạy xe máy (loại 50 phân khối) trên đường đi học về thì xảy ra vụ “va chạm giao thông” với một người đàn ông đứng tuổi đi xe đạp cùng chiều.

- Trời ơi, thằng nhỏ này, chạy xe kiểu gì làm cho chú bị té đau đây nè?- người đàn ông nhăn nhó.

- Dạ, con chạy bình thường mà, sao tự dưng chú “tạt đầu” quẹo qua bên đường- Nam phân trần với ông ta.

Sau đó, ông này đứng dậy, than đau rồi nhìn vào cánh tay trái nói với Nam:

- Ý chết! Con đã làm chú té, bể chiếc đồng hồ “xịn” rồi. Đồng hồ này con chú bên Mỹ mới gửi về cho hồi đầu năm.

Khi người đàn ông nói với Nam thì có chiếc xe máy chạy tới, dừng lại. Trên xe là 2 thanh niên “choai choai”: một người đeo bông tai, còn người kia để lộ cánh tay phải có nhiều hình xâm kỳ dị. Một thanh niên lên tiếng:

- Ủa, chuyện gì đó chú Ba?- người thanh niên hỏi người đàn ông.

- Tao vừa bị đứa cháu này đụng xe, bể mặt đồng hồ của anh bây cho rồi… Mấy đứa đừng về kể lể với thằng Út, nó quậy cháu này tội nghiệp- vừa nói, người đàn ông vừa liếc mắt hướng về Nam.

Nam bối rối, ấp úng:

- Dạ, Em… Em đâu có chạy… !

- Anh không nói gì đâu mà em sợ. Nhưng mà… con của ổng là bạn anh, nếu anh không nói sau này nó trách anh… vô tình!- người con trai đeo bông tai nói với Nam, rồi nhìn qua “chú Ba”, nói khẽ:

- Thôi, nếu chú nói vậy thì tụi con đi liền. Chuyện của chú để chú tự giải quyết vậy- nói xong, họ lên xe rồ ga hướng về phía Trà Ôn mất hút.

Họ đi rồi, người đàn ông lại lần nữa than đau. Sau đó, ông ta nói nhỏ với Nam:

- Xe chú bị hư chạy không được nữa, để chú dắt qua đây gửi nhà người quen. Rồi con mần ơn chở chú về giùm- nói xong, ông ta chỉ hướng cho Nam chạy vào đường đan phía trước.

Vừa đến đầu đường, ông ta nói tiếp:

- Ý chết, con đeo sợi dây chuyền này... Cởi nó ra cất giữ trong mình đi, kẻo về tới nhà chú, hai thằng yêu khi nãy lỡ có thọt thẹt kể lại chuyện chú cháu mình đụng nhau… thì mệt với con chú lắm đó!

Nghe vậy, Nam dừng xe bước xuống và làm theo lời người đàn ông dặn. Trong lúc Nam tháo dây chuyền, ông ta liền chìa ra tờ giấy lịch:

- Mà nè, chú có sẵn mấy tờ lịch con cứ lấy gói (dây chuyền) đi, xé tập gói đồ bị thầy giáo la dữ lắm!

... Nửa giờ sau, Nam về đến nhà. Em liền kể cho mẹ nghe chuyện vừa xảy ra trên đường đi học về. Nghe con kể, mẹ em hết sức lo lắng. Và điều lo lắng đó quả là không sai. Bởi nghe lời mẹ giục, em mở cặp lấy gói giấy đựng sợi dây chuyền (5 chỉ vàng 18K) thì phát hiện trong gói giấy giờ đây chỉ toàn là… những hạt cát.

PHÚC THÀNH