Trộm xe máy lãnh 2 năm tù

Cập nhật, 05:44, Thứ Tư, 07/11/2018 (GMT+7)

Ngày 5/11/2018, TAND huyện Long Hồ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 2 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thế Tôn (SN 1998, ngụ ấp Phú An, xã Phú Đức- Long Hồ) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Tôn tại tòa.
Bị cáo Tôn tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 3 giờ ngày 9/7/2018, do không có tiền tiêu xài, Nguyễn Thế Tôn nảy sinh ý định trộm cắp.

Lúc này, Tôn đi trên đường liên xã Hòa Phú- Lộc Hòa (Long Hồ) để tìm tài sản lấy trộm. Khi đến nhà ông Phạm Huyền Khanh (ngụ ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú thì phát hiện cửa không khóa, Tôn đột nhập vào lấy trộm mô tô hiệu Exciter của anh Phạm Tuấn Vũ (con ông Khanh).

Trộm xe xong, muốn có tiền mặt để tiêu xài, Tôn tiếp tục vào phòng của anh Vũ lấy trộm 1 cái bóp da (chỉ có giấy tờ tùy thân) rồi điều khiển xe ra QL1A tẩu thoát.

Sau một thời gian dùng “chiến lợi phẩm” để làm phương tiện đi lại, Tôn mang đi bán với giá 15 triệu đồng, sau đó thuê lại xe này tiếp tục sử dụng. Đến ngày 28/7/2018, Tôn bị cơ quan điều tra bắt giữ cùng tang vật.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Nguyễn Thế Tôn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Kết luận định giá, xe máy hiệu Exciter tại thời điểm bị trộm trị giá 38.666.500đ, hiện tài sản này đã được thu hồi trả cho bị hại.

Được biết, Tôn từng có 1 tiền án cũng về tội “Trộm cắp tài sản”, bị TAND huyện Long Hồ tuyên phạt 1 năm tù.

Tin, ảnh: KIẾN THÀNH