Bắt vụ vận chuyển 308,6kg ma túy đá trên quốc lộ 1A

Cập nhật, 16:01, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)

Phát hiện ô tô có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Thấy vậy, các đối tượng trên ô tô bất ngờ bỏ xe chạy vào rừng. Khám xét ô tô nói trên, lực lượng chức năng phát hiện 12 bao tải chứa 300 túi nilon đựng ma túy đá với khối lượng lên tới 308,6kg.

Khoảng 13 giờ ngày 12-10, một tổ tuần tra kiểm soát gồm 5 đồng chí của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Quảng Bình đang thực hiện tuần tra ở Km 705+700, trên Quốc lộ 1A (đoạn qua địa bàn xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) phát hiện ô tô BKS 86C-091.02 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Lực lượng chức năng kiểm tra chiếc ô tô. Ảnh: TTXVN
Lực lượng chức năng kiểm tra chiếc ô tô. Ảnh: TTXVN

Thấy vậy, các đối tượng trên ô tô bất ngờ bỏ xe chạy vào rừng. Tổ công tác vừa truy đuổi vừa đề nghị người dân trên địa bàn phối hợp bắt giữ các đối tượng nhưng do địa bàn rừng núi hiểm trở nên các đối tượng thoát khỏi hiện trường.

Khám xét ô tô nói trên, lực lượng chức năng phát hiện 12 bao tải chứa 300 túi nilon đựng ma túy đá với khối lượng lên tới 308,6kg .Đây là vụ bắt giữ ma túy đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Số ma túy bị thu giữ
Số ma túy bị thu giữ

Ngay sau khi nhận được tin báo, trong chiều và đêm ngày 12-10, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định tung lực lượng của nhiều đơn vị vào cuộc phối hợp với người dân địa phương truy bắt các đối tượng.

Qua sàng lọc thông tin, lực lượng chức năng nhận thấy, các đối tượng không có vũ khí nóng, rất có thể đang tìm cách lấy trộm phương tiện của người dân để tẩu thoát hoặc ra các nhánh đường rừng trốn qua biên giới…

Công an Quảng Bình đã đề nghị sử dụng hệ thống loa phát thanh tại các xã trong khu vực, thông báo sự việc cho người dân cảnh giác và đề nghị người dân cùng truy bắt đối tượng.

Đối tượng Xệng Vàng là tài xế vận chuyển số lượng ma túy lớn nói trên. Ảnh: TTXVN
Đối tượng Xệng Vàng là tài xế vận chuyển số lượng ma túy lớn nói trên. Ảnh: TTXVN

Đến sáng 13-10, người dân trên địa bàn phối hợp với lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Xệng Vàng (sinh 1995, trú bản Phôn Xạ Ạt, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào) là tài xế vận chuyển lượng ma túy lớn nói trên.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Xệng Vàng khai nhận, đối tượng được thuê vận chuyển số ma túy nói trên vào Đà Nẵng giao nhận cho một ở đây và nhận 10.000 USD tiền công…

Hiện, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Theo TTXVN