Vụ cướp ngân hàng ở Tiền Giang: Nghi phạm đã chết trong bệnh viện

Cập nhật, 17:46, Thứ Năm, 20/09/2018 (GMT+7)

 

Vietinbank Chi nhánh Tân Hiệp nơi xảy ra vụ cướp.
Vietinbank Chi nhánh Tân Hiệp nơi xảy ra vụ cướp.

Theo nguồn tin riêng của Lao Động, đối tượng Châu Cường (SN 1982, ngụ Q.12, TP.HCM), nghi phạm chính trong vụ cướp ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Tân Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã tử vong vào rạng sáng 20/9 tại 1 bệnh viện ở TP.HCM.

Như Lao Động đã thông tin, vào lúc bị bắt ở TP.HCM vào tối 16.9, Châu Cường có biểu hiện bị ngộ độc, được đi cấp cứu tại 1 bệnh viện ở TP.HCM. Đối tượng khai đã uống thuốc diệt cỏ để tự tử. Dù được cứu chữa tận tình, nhưng Châu Cường đã tử vong ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định lúc 1 giờ sáng 20/9. Cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang đang tiến hành giám định tử thi để xác định chính xác nguyên nhân tử vong.

Trước đó, vào lúc 16 giờ 22 phút ngày 13/9, tại VietinBank Chi nhánh Tân Hiệp đã xảy ra một vụ cướp táo bạo. Đối tượng đi xe gắn máy đến đậu trước phòng giao dịch, bình thản bước vào bên trong, một tay cầm vật giống súng, tay kia cầm vật giống lựu đạn, khống chế nhân viên bảo vệ và kế toán, cướp đi 940 triệu đồng. Vụ khống chế và cướp tiền chỉ kéo dài chưa tới 2 phút, đối tượng đã cầm bọc tiền nhanh chóng rời khỏi phòng giao dịch Vietinbank.

Nghi phạm Châu Cường lúc bị bắt. Ảnh do Công an cung cấp.
Nghi phạm Châu Cường lúc bị bắt. Ảnh do Công an cung cấp.

Sau đó, đối tượng bỏ chiếc xe gắn máy sử dụng bên đường cách nơi cướp khoảng 2km, rồi gọi taxi đi tiếp về tỉnh Long An, rồi về TP.HCM. Cơ quan điều tra xác định chiếc xe máy đối tượng bỏ lại bên đường mang biển số thật, đã được bán qua nhiều người.

Lần theo dấu vết nghi phạm, Công an tỉnh Tiền Giang, được sự hỗ trợ của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, đã bắt được nghi phạm Châu Cường chỉ 3 ngày sau khi xảy ra vụ cướp. Cùng bị bắt với Châu Cường còn có Trần Ngọc Đức – SN 1996, cùng ngụ Q.12 TP.HCM, là người bán 2 khẩu súng Rulo cho Cường đi cướp.

Kiểm tra chỗ ở của Cường, Công an chỉ thu giữ được 655 triệu đồng, trong khi số tiền trong vụ cướp Vietinbank Chi nhánh Tân Hiệp là 940 triệu đồng. Theo lời khai của Cường, sau khi cướp, Cường đã dùng tiền này tham gia đá gà qua mạng và thua số tiền lớn, nhưng không nhớ rõ bao nhiêu. Khi bị bắt, Cường bị nôn ói, ngất xỉu và khai nhận trước đó đã uống thuốc diệt cỏ, nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

Theo KỲ QUAN/LĐO