Mất gà, đâm người tình nghi

Cập nhật, 06:00, Thứ Sáu, 21/09/2018 (GMT+7)

Nghi ngờ hàng xóm bắt trộm con gà của gia đình, Tăng Anh Tuấn (SN 1988, trú ấp Tân Quới Đông, xã Trường An- TP Vĩnh Long) đến hỏi nhưng người này không thừa nhận liền bị Tuấn dùng kéo đâm trọng thương.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 18/2/2018, Tăng Anh Tuấn đi chơi về thì nghe anh ruột nói “con gà cúng mùng 3 bị trộm bắt rồi”. Nghi ngờ Nguyễn Hoàng Minh (SN 1987, ở cùng địa phương) bắt trộm gà của gia đình, Tuấn qua nhà tìm Minh, hỏi: “Có bắt con gà của tôi không, cho tôi xin lại”. Minh chửi thề và nói: “Hỏi làm gì nữa?” Tuấn bảo: “Hỏi con gà bị mất chứ cái gì”.

Do Minh không thừa nhận có bắt con gà nên Tuấn tức giận nói: “Minh! Mày cho tao đánh một cái được không?” Nghĩ Tuấn đang đùa và không biết Tuấn có mang theo hung khí trong người nên Minh trả lời “được”.

Lập tức, Tuấn đi lại phía sau ghế đá nơi Minh đang ngồi, dùng tay trái siết chặt vai Minh kéo ra sau, tay phải móc cây kéo trong túi quần ra đâm liên tiếp 2 nhát vào ngực, khuỷu tay và cẳng tay trái của Minh. Thấy chồng bị đâm, vợ Minh đứng gần đó dùng 2 tay xô Tuấn ra rồi cùng những người có mặt đưa Minh đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn khỏi hiện trường và quá giang xe của một người đàn ông (không rõ họ tên, địa chỉ) đến ấp Tân Quới Hưng ném bỏ cây kéo gây án rồi đón xe đến TP Sóc Trăng lẩn trốn. Đến ngày 30/3/2018, Tuấn quay về và đến Công an TP Vĩnh Long đầu thú.

Kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long xác định Nguyễn Hoàng Minh bị đâm 2 vết thương ở ngực, khuỷu tay và cẳng tay trái tỷ lệ tổn thương cơ thể 43%.

Do hành vi của Tăng Anh Tuấn đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án.

Chỉ vì tiếc con gà bị mất trộm và nghi ngờ người hàng xóm bắt trộm, Tuấn đã mang theo kéo đi tìm và tấn công bị hại gây thương tích.

Hành vi của Tuấn không chỉ xâm phạm đến sức khỏe người khác mà còn mang tính hung hăng, côn đồ, xem thường luật pháp.

Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn khỏi địa phương gây khó khăn cho công tác điều tra và bức xúc trong dư luận nên cần xử nghiêm để răn đe. Sáng 20/9/2018, tại phiên tòa lưu động ở hội trường UBND xã Trường An, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Tăng Anh Tuấn 6 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích” (ảnh).

Về trách nhiệm dân sự, Minh yêu cầu bồi thường chi phí điều trị thương tích cùng các khoản mất thu nhập, tổn thất tinh thần tổng cộng 86 triệu đồng. Tuấn đồng ý nhưng hiện tại chưa thể khắc phục vì không có khả năng

Tại khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý gây thương tích” như sau: Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31- 60% thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người” và “có tính chất côn đồ” thì bị phạt tù từ 5- 10 năm.

 

 

 

DIỄM PHƯỢNG