Nghịch súng, nam sinh lớp 8 bắn chết bạn rồi cứa cổ tự tử

Cập nhật, 11:31, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

Trong lúc nghịch súng, một nam sinh lớp 8 ở Nghệ An đã không may bắn chết bạn. Lo sợ, nam sinh này đã dùng dao cứa cổ, đâm vào bụng tự tử.

Chiều 8/8, thông tin từ UBND xã Lăng Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ súng khiến 1 em nhỏ tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Yên Thành
Hiện trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Yên Thành

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ ngày 8/8, em Vi Văn H. (SN 2005) và em Lô Văn M. (SN 2004) là học sinh lớp 8 cùng một số em nhỏ khác (cùng trú ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đi chăn trâu, bò tại khu vực đất của Tổng đội Thanh niên xung phong (TNXP) 6, thuộc địa bàn xã Lăng Thành, huyện Yên Thành.

Tại đây, khi thấy trong ngôi nhà cũ có 1 khẩu súng săn nên các em đã cầm lên để nghịch. Vì không biết trong súng có đạn nên em H. đã bóp cò.

Súng nổ và viên đạn vô tình bắn trúng vào cằm em M. đang nằm chơi tại võng đối diện khiến em M. tử vong tại chỗ.

Hoảng sợ, các em còn lại bỏ chạy, riêng em H. do quá lo lắng vì gây nên cái chết của bạn đã dùng dao tự cứa vào cổ và đâm vào bụng để tự tử nhưng đã được người dân phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được tin báo, Công an xã Lăng Thành nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, báo cáo sự việc cho Công an huyện Yên Thành.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An cũng đã có mặt khám nghiệm, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để mai táng theo phong tục của địa phương.

Hiện, vụ chết người đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo NLĐO