Khi mất giấy tờ tùy thân, hãy đi cớ mất!

Cập nhật, 05:21, Thứ Năm, 30/08/2018 (GMT+7)

Hiện nay tình hình trật tự xã hội không ổn định, như trộm cắp, móc túi xảy ra khắp nơi. Vì vậy, nếu mất giấy tờ như chứng minh nhân dân thì hãy đi làm tờ cớ với cơ quan chức năng để làm lại, nếu không coi chừng mang vạ vào thân.

Ông H. là Hiệu trưởng một trường THCS, ngụ Phường 5- TP Vĩnh Long đã có phen hú vía khi một sáng nọ xe Jeep dừng trước cửa nhà với 4- 5 người mặc sắc phục công an và một số người đi xe honda là công an phường, trưởng khóm… đi vào nhà ông H.

Một số người đi vòng ra phía sau nhà, thấy có 5- 7 chiếc xe honda để ở góc sau nhà, một công an trở vô nhà hỏi: “Ở đây ai tên H.?” Ông H.: “Dạ tôi đây”.

Công an hỏi: “Sao phía sau nhà anh có nhiều xe máy quá vậy?” Ông H. trả lời: “Vì mấy anh em nhà ở gần nhau nhà nào cũng chật nên gửi xe cạnh nhà tôi cả ngày và đêm.

Có chuyện gì không anh?” Anh công an lấy giấy chứng minh nhân dân mang họ tên ông H. hỏi: “Đây có phải là giấy chứng minh nhân dân của anh không? Chúng tôi ở Đồng Tháp xuống điều tra một vụ mất trộm xe máy. Đây là tang vật tại hiện trường”.

Ông H.: “Dạ, đúng là giấy chứng minh nhân dân của tôi, nhưng cách đây mấy tháng tôi có làm mất, có làm tờ cớ và đã làm lại giấy khác rồi. Để tôi lấy giấy chứng minh ra cho mấy anh xem”.

Nói xong, ông H. vô buồng cầm giấy chứng minh nhân dân của mình ra trình với công an. Thì ra ông H. mất giấy chứng minh nhân dân và người lạ nhặt được rồi đi trộm và làm rớt lại nơi gây án.

Thiết nghĩ đây là bài học cho mọi người!

MAI XUÂN