Công an Vĩnh Long bắt đối tượng còn lại trong vụ cướp 250 triệu

Cập nhật, 12:24, Thứ Tư, 08/08/2018 (GMT+7)

Công an Vĩnh Long vừa bắt đối tượng còn lại trong vụ cướp tài sản trị giá 250 triệu đồng của một người bị hại ở thị xã Bình Minh.

Công an Vĩnh Long vừa bắt được đối tượng còn lại trong vụ cướp tài sản trị giá 250 triệu đồng của một người bị hại ở thị xã Bình Minh.

Đối tượng vừa bị bắt là Nguyễn Văn Tư (21 tuổi, ngụ xã Đông Thành, thị xã Bình Minh). Trước đó công an thị xã Bình Minh cũng đã bắt được Lê Minh Thức (17 tuổi, ngụ Phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh) là người đồng phạm của Nguyễn Văn Tư.

Đối tượng Lê Minh Thức đã bắt trước đây.
Đối tượng Lê Minh Thức đã bắt trước đây.

Theo hồ sơ điều tra vào ngày 6-7, đối tượng Lê Minh Thức và Nguyễn Văn Tư đi xe mô tô hướng từ Trà Ôn đi Bình Minh để mua ma túy sử dụng.

Khi xe của 2 đối tượng đến gần cầu Cái Vồn Lớn thì phát hiện anh Huỳnh Văn Lâm điều khiển xe mô tô chở theo vợ là chị Võ Thị Năm cầm túi xách bên trong chứa 250 triệu đồng.

Khi đến địa phận khóm 5, phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh thì bị 2 đối tượng chạy xe áp sát giật lấy túi xách rồi tăng ga bỏ chạy. Anh Lâm và chị Năm cùng  tri hô, đuổi theo và báo Công an.

Đến ngày hôm sau, lực lượng Công an đã điều tra, xác định Lê Minh Thức và Nguyễn Văn Tư là thủ phạm thực hiện vụ cướp giật tài sản trên nên đưa về cơ quan làm việc.

Trong ngày làm việc đối tượng Thức đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng Tư sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đối tượng Nguyễn Văn Tư vừa bị bắt.
Đối tượng Nguyễn Văn Tư vừa bị bắt.

Được biết, 2 đối tượng trên đều có tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Riêng đối tượng Tư có 2 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội.

Sau 11 ngày trốn, Công an thị xã Bình Minh phát hiện và bắt giữ Tư khi y đang lẩn trốn tại tỉnh Long An. Tại cơ quan Công an, Tư khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong thời gian lẩn trốn cơ quan chức năng, đối tượng đã dùng số tiền vừa cướp được mua 2 chiếc xe, số tiền còn lại sử dụng cá nhân.  Hiện, vụ việc đang được Công an thị xã Bình Minh tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo VOV