Bỗng dưng... mắc nợ

Cập nhật, 05:20, Thứ Ba, 07/08/2018 (GMT+7)

Liên tục trong 3 ngày, gia đình chị Thúy bị “người lạ” gọi vào điện thoại cố định hàng chục cuộc với mục đích là… đòi nợ.

Mấy ngày qua, chị Thúy (ngụ Phường 3- TP Vĩnh Long) ăn ngủ không yên vì số nợ 8 triệu đồng tự dưng gia đình mình mắc phải.

Theo lời chị kể vào một buổi sáng, khi đang chuẩn bị đi làm thì chuông điện thoại cố định reo vang. Đầu dây bên kia là một giọng nam lịch sự tự xưng là nhân viên dịch vụ cố định VNPT.

Sau khi xác định danh tính và số điện thoại bàn mà chị Thúy đang dùng, người thanh niên tên Hải xoáy vào nội dung chính:

- Thuê bao của chị đang nợ 8 triệu đồng 6 tháng đầu năm 2018, chị mau chóng thanh toán nếu không sẽ bị cắt liên lạc.

Vô cùng bất ngờ và thắc mắc, chị Thúy không thể nghĩ ra được cả nhà mình đã làm gì để mắc số nợ nói trên

. Bởi mỗi tháng, nhân viên VNPT đã đến tận nhà để thu và chị cũng đã thanh toán. Sau một phút suy nghĩ, chị Thúy hẹn lại người thanh niên để có thời gian hỏi lại các thành viên khác trong nhà.

Ngày sau đó, không chỉ chị Thúy mà cả cha mẹ và em gái của chị Thúy cũng “bị” nhận cuộc điện thoại của nhân viên VNPT tên Hải với nội dung tương tự.

Tên này còn cho hẳn một số tài khoản kèm địa chỉ ngân hàng để chị Thúy chuyển tiền vào đó. Hắn còn hăm dọa, nếu chị không chuyển tiền, không chỉ vi phạm hợp đồng mà số điện thoại này cũng sẽ bị phát tán khắp nơi.

Quá lo sợ vì từ trước tới nay chưa từng gặp chuyện “lãng xẹt” như vậy, chị Thúy trực tiếp đến tận trụ sở VNPT của tỉnh để hỏi cho ra lẽ. Sau khi lắng nghe câu chuyện của chị, đại diện VNPT bảo rằng, đó là chiêu lừa của bọn tội phạm, chứ có nhân viên điện thoại nào đòi nợ bằng miệng bao giờ.

Chia sẻ câu chuyện của mình, chị Thúy cho biết, rất may mắn là chị được mọi người tư vấn nên đi trực tiếp đến trụ sở VNPT, nếu không thì sẽ hoang mang nhiều lắm.

Hành vi của kẻ xấu quá tinh vi khi dùng thủ thuật lấy thông tin, tên họ của người dùng điện thoại để củng cố niềm tin “con mồi”. Chẳng những đòi tiền, bọn chúng còn hăm dọa để mọi người sợ hãi mà làm theo lời chúng.

Thời gian qua, kẻ xấu dùng nhiều hình thức để đòi tiền thông qua điện thoại và một số người cả tin bị mắc bẫy. Bà con nên cẩn trọng khi nghe nhắc đến số tiền mà mình chưa từng biết, bởi đó có thể là “chiêu thức” của kẻ gian.

HOÀNG LÊ