5 thanh niên xứ cù lao góp tiền "đập đá"

Cập nhật, 05:25, Thứ Ba, 28/08/2018 (GMT+7)

Các bị cáo còn trẻ, tuổi chỉ từ 18- 22 nhưng đã sớm vướng vào con đường nghiện ngập. Để thỏa mãn cơn nghiện, các bị cáo góp tiền mua ma túy và tìm vào căn nhà vắng để “đập đá”.

Nhiều người thấy tiếc cho các bị cáo đã vì lối sống ăn chơi vô bổ để rồi phạm tội hình sự, phải vương vào vòng lao lý khi tuổi đời còn trẻ.

Khánh, An, Thuận, Thanh và Khanh (từ trái sang).
Khánh, An, Thuận, Thanh và Khanh (từ trái sang).

Trong 2 ngày (23- 24/8/2018), TAND huyện Long Hồ đưa vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy ra xét xử đối với 5 bị cáo: Nguyễn Thanh Tuấn Khanh (SN 1996); Lê Văn Thanh (SN 1996); Trần Văn Thuận (SN 2000); Nguyễn Hoàng Khánh (SN 2000) và Lê Quốc An (SN 2000) cùng ở xã Bình Hòa Phước (Long Hồ).

5 bị cáo Khánh, Khanh, Thuận, An và Thanh đều cứ nghĩ “thử một lần cho biết” cảm giác phê ma túy nhưng không ngờ rồi trở thành kẻ nghiện ngập.

Trong thời gian làm bạn với ma túy, Khanh quen biết tên Khâm (chưa rõ họ tên và địa chỉ) ở TP Hồ Chí Minh, là đầu mối cung cấp ma túy và Khanh trực tiếp liên hệ với Khâm qua điện thoại để mua ma túy gửi về bằng đường xe khách cho đồng bọn sử dụng.

Từ tháng 12/2017, Khanh và Khâm trở thành đường dây mua bán ma túy. Sau khi có ma túy, chúng kéo đến ngôi nhà vắng ở ấp Phước Định 1 (Long Hồ) cùng nhau “đập đá”.

Thời gian đầu chỉ có Khanh, Khánh, Thuận; sau này có thêm An và Thanh cũng tham gia chơi ma túy. Chúng sử dụng loại ma túy đá có giá rất đắt nên số tiền gom góp nhanh chóng hết sạch.

Cơn đói thuốc vật vã, hành hạ không chịu nổi nên chúng tìm mọi cách moi tiền kể cả việc “chà đồ nhôm” của gia đình.

Ngày 10/3/2018, chúng “huy động” được số tiền kha khá là 1,6 triệu đồng và Khanh dùng mua ma túy để sử dụng dần. Khanh liên hệ với Khâm và Khâm gửi ma túy về bằng đường xe khách. Số ma túy này Khanh chia ra thành 10 bịch, được hàn kín để sử dụng dần.

Tối đó, chúng lấy ra một 1 bịch đến ngôi nhà vắng cùng nhau “đập đá” rồi “phê” ngủ luôn đến sáng. Hôm sau, nhóm tiếp tục mang ra một bịch sử dụng thì có thêm Mai Thành Tấn (SN 1997, xã Phú Phụng- Chợ Lách- Bến Tre) đến cũng xin gia nhập và được chúng “khao” sử dụng ma túy.

Điểm “đập đá” của chúng đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng công an. Khoảng 14 giờ 35 phút ngày 12/3/2018, khi Khanh, Khánh, Thuận, Thanh, An và Tấn đang chuẩn bị “đập đá” thì lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều bịch nhựa chứa chất có thành phần Methamphetamine (ma túy đá), trọng lượng 1,3g.

Tại cơ quan điều tra, chúng thừa nhận sử dụng ma túy nhiều lần trong căn nhà vắng và tàng trữ trái phép chất ma túy. Công an huyện Long Hồ khởi tố 5 bị can Khanh, Khánh, Thuận, Thanh và An về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đối với Mai Thành Tấn chỉ sử dụng ma túy, không góp tiền mua nên công an xử lý hành chính.

Hành vi phạm tội của các bị cáo này là rất nguy hiểm, gây mất an ninh trật tự xã hội. Các bị cáo là thành phần xấu bị chính quyền địa phương xử lý hành chính nhưng không biết sửa đổi nên cần có một mức phạt tương xứng để răn đe, đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy nguy hiểm.

Vụ án cũng thêm lời cảnh báo việc ma túy đã len lỏi vào tận vùng nông thôn gây biết bao tác hại cho đời sống xã hội và làm mất an ninh trật tự địa phương. Mọi người hãy chung tay đấu tranh phòng, chống ma túy đẩy lùi loại tệ nạn nguy hiểm này.

TAND huyện Long Hồ tuyên phạt: Nguyễn Thanh Tuấn Khanh 1 năm 6 tháng tù; Lê Văn Thanh và Trần Văn Thuận mỗi bị cáo lãnh 1 năm tù; Nguyễn Hoàng Khánh và Lê Quốc An mỗi bị cáo lãnh 6 tháng tù cùng tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

HĐXX cũng cảnh báo đến mọi gia đình cần quan tâm, quản lý con cái của mình hơn và mọi người không nên thử ma túy dù chỉ một lần, vì sẽ nghiện.

Bài, ảnh HOÀI NAM- HỒNG NAM