Cho số tài khoản người lạ, mất tiền

Cập nhật, 04:38, Thứ Năm, 05/07/2018 (GMT+7)

Những năm gần đây, trong xã hội phổ biến hình thức “thương mại điện tử” với việc mua bán, giao dịch trực tuyến trên Internet.

Việc đặt hàng và giao dịch thông qua mạng máy tính, còn chuyện thanh toán cũng có thể thực hiện trực tuyến. Tiện thì có tiện nhưng mọi người nên cảnh giác vì tội phạm lợi dụng phương thức mua bán này để lừa gạt.

Ngày 25/6/2018, chị Thanh (đã đổi tên, 26 tuổi, ngụ đường Nguyễn Trung Trực, Phường 8- TP Vĩnh Long) bị rút mất 10 triệu đồng vì cho số tài khoản người lạ.

Chị Thanh kinh doanh bán hàng qua mạng, trong đó có mặt hàng đông trùng hạ thảo, vì là loại đông dược quý nên giá rất đắt.

Hôm đó, chị Thanh nhận cuộc điện thoại từ khách hàng lạ đặt hàng từ Hà Nội với số lượng lớn. Sau khi trao đổi, thỏa thuận xong, khách hàng kêu chị Thanh cho biết số tài khoản để chuyển tiền vào Vĩnh Long rồi chị Thanh sẽ chuyển hàng ra Hà Nội.

Sau khi chị Thanh đọc số tài khoản cho khách hàng thì chỉ sau vài phút, điện thoại của chị Thanh có tin nhắn: tài khoản của chị còn 750.000đ.

Biết có ai đó vừa rút 10 triệu đồng trong tài khoản của chị, chị ngồi khóc sướt mướt, vì chị để dành tiền trong thẻ ATM định lúc đám cưới vào cuối năm sẽ rút ra tiêu dùng.

Thiết nghĩ, đây cũng là bài học cho mọi người, cần cẩn thận khi cho số tài khoản người lạ.

MAI XUÂN