Tạm giữ hình sự nghi can đánh chết bé gái 4 tuổi

Cập nhật, 14:16, Thứ Hai, 25/06/2018 (GMT+7)

 

Nghi can Nguyễn Phan Phi Long 2
Nghi can Nguyễn Phan Phi Long 2

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Long cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng nghi can Nguyễn Phan Phi Long 2 (Phường 5- TP Vĩnh Long) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người".

Vụ án gây xôn xao, căm phẫn trong dư luận vì nạn nhân là bé H. mới 4 tuổi bị đánh chết rất thảm thương.

Bước đầu, nghi can Long 2 khai nhận: Người bạn là Nguyễn Hữu Duyên (Phường 2- TP Vĩnh Long) gửi con gái là H. cho Long 2 giữ tại nhà ở Phường 3 (Long 2 có 2 căn nhà ở Phường 3 và Phường 5- TP Vĩnh Long).

Ngày 16/6, H. nói chuyện hỗn xược nên Long 2 đánh vào mặt làm nạn nhân ngã xuống nền gạch chấn thương. Long 2 đưa H. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong. Hôm sau (ngày 17/6) Long 2 đến cơ quan công an đầu thú.

Ông Nguyễn Minh Đức (ông nội của bé H.) trao đổi với báo chí, cháu H. sống với mẹ ở tỉnh Cà Mau (cha mẹ của H. đã ly hôn).

Duyên- cha của H., rước cháu về để làm sinh nhật cho con và chỉ 2 ngày nữa là đến ngày sinh nhật của cháu H. Do gia đình đơn chiếc, không có ai ở nhà nên Duyên gửi H. sang nhà Long 2 ở tạm thì xảy ra chuyện đau lòng.

H. chết rất thảm thương trên người từ chân đến đầu có nhiều dấu vết bị đánh bầm tím và có nhiều dấu tàn thuốc châm phỏng ở 2 cánh tay. Đặc biệt là ở vùng đầu của bé H. có vết thương khá nặng, nứt sọ, gãy sóng mũi.

Tin, ảnh: HOÀI NAM