Quê nghèo dậy sóng vì "yêu râu xanh"

Cập nhật, 09:23, Thứ Bảy, 09/06/2018 (GMT+7)

Vùng quê ấy (ấp Phú Ân, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) cũng yên bình như bao vùng quê khác vùng Tây Nam bộ. Vậy mà, trong mấy ngày qua, vùng quê ấy đã “dậy sóng” khi một cô bé 10 tuổi tố cáo cha ruột của mình xâm hại tình dục nhiều lần. Không chỉ vậy, một vài bé gái khác cũng có khả năng là nạn nhân của “yêu râu xanh” này.

Ấp văn hóa Phú Ân bỗng
Ấp văn hóa Phú Ân bỗng "dậy sóng" khi một người cha bị tố cáo xâm hại tình dục con gái nhỏ 10 tuổi.

Từ câu chuyện với người hàng xóm

Một ngày đầu tháng 6, khi sang chơi nhà người hàng xóm tên Nh, bé T tình cờ nói bị đau ở vùng kín. Là một phụ nữ, nhạy cảm với chuyện tế nhị, bà Nh hỏi chuyện và T đã kể toàn bộ việc bị người cha ruột nhiều lần xâm hại tình dục.

Bà Nh đem chuyện “khủng khiếp” ấy kể với một người hàng xóm khác là ông T, cả 2 bàn tính cách cứu bé T và tố cáo hành vi đồi bại của người cha tên H.

Để có bằng chứng, bà Nh kêu bé T đến nhà gặng hỏi 1 lần nữa, bà nói với T rằng, đây là chuyện rất hệ trọng, không được nói thêm bớt, để bà quay clip. Và T một lần nữa kể rành mạch mọi chuyện giống như lần trước.

Có bằng chứng trong tay, bà Nh đến gặp bà S.Đ - bà nội của cháu T, để cho hay mọi chuyện. Bà S.Đ nghe như trời sập, vì trước đó dù biết con trai bà quá hư hỏng, nhưng không thể hình dung nó đồi bại đến vậy. Bà S.Đ kêu cháu nội tới hỏi chuyện và T cũng kể với bà rành mạch mọi chuyện.

Bà S.Đ thông báo cho mẹ bé T biết chuyện và dự định chính bà sẽ đi tố cáo với công an xã. Nhưng bà chưa kịp đi thì công an xã đã đến nhà theo nguồn thông tin trên mạng xã hội.

Trên chiếc võng này, mỗi lần đi nhậu về ông H thường kêu con gái nhỏ lên nằm chung.

Tới sự thật động trời

Chiều 5.6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 4 phút ghi cảnh bé gái tên T kể với người hàng xóm việc bị cha ruột lạm dụng tình dục nhiều lần.

Theo lời kể của bé gái, mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, người cha đánh và đe dọa bé không được kể cho người khác, nếu kể ông sẽ giết cả nhà. Từ thông tin trên mạng, sáng 6.6, Công an xã Phước Lý đã đến gia đình bà S.Đ để xác minh vụ việc.

Thấy công an đến nhà, H không biết chuyện gì, ông ta nghĩ do vụ cự cãi với hàng xóm mấy hôm trước, H bị người hàng xóm dọa “sẽ thưa công an”.

Đối với H, đó là chuyện thường xuyên như cơm bữa, sao giờ công an lại đến nhà. Cho đến khi H bị mời về xã, H vẫn không biết về chuyện gì.

Còn bây giờ, khi đang bị tạm giữ hình sự để điều tra vụ xâm hại tình dục con gái nhỏ, có lẽ ông H đã có thời gian để nhớ lại mọi chuyện.     

Những ngày này, đến ấp Phú Ân, đi đâu cũng nghe người ta bàn tán xôn xao về chuyện “cha xâm hại tình dục con gái 10 tuổi”.

Chuyện ông H hư hỏng, nhậu nhẹt bê tha, đánh cha chửi mẹ, đập phá nhà cửa, gây gổ với hàng xóm, mọi người đều đã biết.

Nhưng chuyện xâm hại tình dục trẻ nhỏ, mà lại là con gái mình, thì quả là điều khủng khiếp đối với người dân thôn quê hiền hòa, chất phác.

Đặc biệt, theo dư luận địa phương, ngoài đứa con gái ruột, H còn có biểu hiện “sàm sỡ” với một vài bé gái khác. Và đó là điều lo sợ nhất của những gia đình ở ấp Phú Ân có con gái nhỏ.

Ông N, một người hàng xóm của bà S.Đ cho biết, mỗi khi đi nhậu về, ông H thường nằm ngoài võng trước nhà, kêu con gái là T lên võng nằm chung. Có lần vào giữa trưa, khi 2 cha con ông H đang nằm trên võng, ông N nghe tiếng bé T la lớn “Ba đừng làm con đau!”.

Ông N cứ nghĩ cha con ông H đùa giỡn chuyện gì, chứ nào ngờ…! Ở nông thôn, trẻ nhỏ qua lại nhà nhau chơi đùa là chuyện bình thường. Nhưng bây giờ, ở ấp Phú Ân, người lớn không dám cho con gái nhỏ của mình đi chơi qua nhà hàng xóm nữa!

Theo LĐO