"Cô chiêu" si tình sa vào ma túy

Cập nhật, 06:01, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

Là con gái út trong gia đình khá giả, được cha mẹ thương yêu cưng chiều như một “cô chiêu” nhưng vì si tình rồi chán đời mà H. sa ngã vào con đường nghiện ngập ma túy. Nghiêm trọng hơn, H. còn phạm tội hình sự là tàng trữ trái phép chất ma túy để rồi ở tuổi thanh xuân, cô phải vương vòng lao lý.

Khi phát hiện con gái nghiện ma túy, gia đình H. mất ăn mất ngủ. Cha mẹ lo lắng rồi khuyên răn nhưng H. vẫn không bỏ được mà ngày càng lún sâu vào nghiện ngập.

Từ một cô gái đoan trang, hiền hậu, ma túy đã nhanh chóng bào mòn sức khỏe khiến H. quắt queo so cái tuổi đôi mươi của mình.

“Gia đình cũng hết cách khuyên can. Ngày con gái bị bắt do tàng trữ trái phép chất ma túy, gia đình rất hoang mang, lo sợ.

Nhưng sau đó nghĩ lại, con bị bắt để có thời gian bình tâm, suy ngẫm lại cuộc đời lầm lỗi của mình và hy vọng con cai nghiện để trở về với gia đình, làm lại cuộc đời và tương lai còn dài ở phía trước tốt đẹp hơn”- gia đình của H. chia sẻ.

Vì bị người tình phụ bạc, H. đến với ma túy cho biết “mùi đời” và để quên đi những buồn phiền nhưng rồi nghiện không bỏ được.

H. cũng biết tác hại của ma túy nên nhiều lần quyết định từ bỏ, song cơn “đói thuốc” hành hạ khiến H. không vượt qua được. H. nghiện lâu nên ngày càng tăng “đô”, phải tiêu tốn đến vài trăm ngàn đồng mỗi ngày để mua ma túy.

Để thoải mái sử dụng ma túy, H. bỏ nhà ra ngoài ở cùng với bạn nghiện. Vào khoảng 13 giờ ngày 4/1/2018, trên đường tuần tra ở khu vực ấp Thanh Sơn (xã Thanh Đức- Long Hồ),

lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt quả tang Huỳnh Văn Lành (Thanh Đức) và thu giữ của Lành một bịch ma túy đá. Lành khai nhận bịch ma túy đá này mua của H. với giá là 200.000đ nhưng chưa kịp sử dụng.

Công an tỉnh Vĩnh Long nhanh chóng khám xét nơi ở của H. tại khu nhà ở Hoàng Hảo (xã Thanh Đức) và thu giữ thêm 18 bịch ma túy đá (trọng lượng 2,5582g), nhiều ống thủy tinh cùng với một số vật dụng có liên quan.

Tại cơ quan công an, H. khai nhận vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 3/1/2018, đã mua 19 bịch ma túy đá với giá 1 triệu đồng của một thanh niên lạ (chưa rõ họ tên, địa chỉ) để sử dụng.

H. không thừa nhận có bán ma túy cho Lành. “Trưa hôm đó Lành đến nhà chơi, H. cho 1 bịch ma túy để sử dụng chứ không có bán. Số ma túy còn lại (18 bịch) để sử dụng”- H. khai.

Vụ án sau đó được chuyển cho Công an huyện Long Hồ điều tra, xử lý. Riêng Lành- đối tượng nghiện ma túy, công an xử phạt hành chính 1 triệu đồng.

Do chưa đủ chứng cứ xác định H. mua bán ma túy và đối tượng Lành- là nhân chứng- đã trốn khỏi địa phương nên Công an huyện Long Hồ đã khởi tố H. về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Mới đây, TAND huyện Long Hồ đưa vụ án ra xét xử đối với bị cáo H. Trước vành móng ngựa, H. tỏ ra ăn năn, hối cải, cảm thấy có lỗi vì không nghe người thân khuyên can từ bỏ ma túy để giờ này phải đối diện án phạt tù.

H. khai, vì bị phụ bạc tình cảm, nên lao vào những cuộc chơi vô bổ cho quên buồn rồi bị bạn bè rủ rê sử dụng ma túy.

Những lần cùng bạn bè sang Cần Thơ vào quán bar chơi, được một người tên Mi (không rõ địa chỉ) giới thiệu người bạn ở Vĩnh Long để mua ma túy sử dụng. Từ đó về sau, khi H. “đói thuốc” thì liên hệ qua điện thoại với người này để mua ma túy tại nhà.

Hành vi phạm tội của H. là nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự. Tòa tuyên phạt H. 4 tháng 25 ngày tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Ma túy là chất gây nghiện nguy hiểm cho bản thân và tác động xấu đến xã hội. Tệ nạn ma túy trở thành vấn nạn tràn lan từ thành thị đến nông thôn, đã gây đảo lộn cuộc sống người dân.

Ma túy làm cho nhiều gia đình tan nát và còn lây truyền bệnh HIV/AIDS chưa có thuốc điều trị. Mọi người hãy chung tay loại bỏ ma túy ra khỏi đời sống xã hội!

HOÀI NAM- HỒNG NAM