"Yêu sớm", nhiều bạn trai vào vòng lao lý

Cập nhật, 05:26, Thứ Tư, 23/05/2018 (GMT+7)

Quen nhau trên mạng xã hội, Bùi Quốc Cường (SN 1999) và H. cùng quê Xuân Hiệp (Trà Ôn) thường xuyên tỏ bày tình cảm qua điện thoại di động, gửi cho nhau những mẫu tin nhắn mùi mẫn “có cánh”.

H. mới hơn 14 tuổi thổn thức con tim yêu chàng thanh niên Cường mà xao nhãng chuyện học hành. Ở cái tuổi mới lớn, H. không biết giữ mình, có lối sống dễ dãi trong tình cảm trai gái nên đã vô tình đưa người yêu vào con đường vi phạm pháp luật.

Đêm 5/11/2017, Cường nhắn tin cho H. rủ ra ngoài tâm sự. Thế là H. trốn nhà ra ngoài cùng với người tình đi “ngắm trăng” giữa đêm khuya. Sau “ngắm trăng”, đôi tình nhân trẻ này thuê phòng nghỉ tự nguyện “làm chuyện người lớn”.

Đến sáng hôm sau, Cường đưa H. về nhà thì bị gia đình phát hiện. Biết không thể che giấu được chuyện tình cảm, đứa con gái khai thật với cha mẹ trốn nhà cùng với Cường qua đêm ở nhà nghỉ và 2 đứa có quan hệ tình dục.

Gia đình bức xúc trình báo công an là Cường có hành vi xâm hại tình dục đứa con gái. Bị công an bắt, Cường thừa nhận có quan hệ tình dục với H.

Cường khai: “H. dáng người lớn nên không nghĩ tuổi còn trẻ em. 2 đứa yêu nhau và tự nguyện quan hệ tình dục”.

Còn gia đình của H. cũng không ngờ đứa con gái nhỏ vào chuyện yêu đương sớm vậy. Hàng ngày, gia đình ở quê làm lụng mưu sinh cũng ít quan tâm thay đổi tâm sinh lý của con gái. Vụ việc đau lòng xảy ra cũng do một phần trách nhiệm của gia đình, cha mẹ.

Hôm phiên tòa xét xử Cường phạm tội “Giao cấu trẻ em”, H. cũng đến dự. Trước tòa, Cường cũng thật thà khai nhận hết hành vi phạm pháp của mình nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Cường bị TAND huyện Trà Ôn kết án 2 năm tù tội “Giao cấu trẻ em”. Kết thúc phiên tòa, đôi tình nhân trẻ mỗi người đi một hướng, kẻ về nhà, còn kẻ vào tù.

Một trường hợp khác cũng vì “yêu nhầm” trẻ em khiến chàng thanh niên Lưu Kim Tín (SN 1998, xã Thiện Mỹ- Trà Ôn) phải trả giá bằng bản án 1 năm 6 tháng tù tội “Giao cấu trẻ em”. Cuộc tình của Tín với người yêu còn tuổi trẻ em tên T. (SN 2004, xã Ngãi Tứ- Tam Bình), lúc đó chỉ mới 13 tuổi 9 tháng.

Tín khai, tình cảm của 2 đứa đến từ sự tự nguyện nhưng do thiếu hiểu biết về pháp luật. Họ quen nhau vào khoảng tháng 2/2017, sau đó, 2 đứa thường xuyên nhắn tin tình cảm qua điện thoại và nhiều lần hẹn hò cùng nhau đi chơi. Đến ngày 4/8/2017, Tín tới nhà rước T. và 2 đứa đèo nhau đi chơi.

Tối đến, Tín chở người yêu về nhà bạn ở cùng quê rồi ngủ qua đêm. Tại đây, Tín với T. cùng ngủ chung một giường và Tín đã không cưỡng được dục vọng khi người yêu bé bỏng nằm kề bên.

Hôm sau, T. đón xe ôm về nhà nói dối với cha mẹ là đi nhà bạn chơi rồi ngủ qua đêm. Tuy nhiên, với linh cảm, “kinh nghiệm” của người cha người mẹ, họ nghi đứa con bị xâm hại tình dục và gặng hỏi.

Cuối cùng, con gái cũng thú nhận hết chuyện tình cảm với chàng trai xã bên. Gia đình của T. tố cáo Tín ra pháp luật về hành vi giao cấu trẻ em.

2 vụ án đáng tiếc xảy ra đã một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động thực trạng trẻ em yêu sớm, dễ bị kẻ xấu lợi dụng xâm hại tình dục. Trẻ em được pháp luật bảo vệ, mọi hành vi xâm hại điều vi phạm pháp luật và bị pháp luật xứ lý nghiêm.

Xâm hại tình dục trẻ em là vấn đề gây bức xúc, lo lắng của gia đình, xã hội. Tại các phiên tòa xét xử các vụ án xâm hại tình dục trẻ em, HĐXX đều nhắc nhở các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn đến con cái và xã hội cần tạo môi trường sống lành mạnh bảo đảm an toàn cho trẻ em gái.

HOÀI NAM- TUYẾT NGA