Vô cớ hành hung nhân viên và chủ quán karaoke

Cập nhật, 05:33, Thứ Năm, 17/05/2018 (GMT+7)

Nghe cô bạn nói từng bị ức hiếp khi làm tiếp viên ở quán karaoke, các đối tượng Nguyễn Hoàng Phi (SN 1989, thường trú Khóm 1, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) và Hồ Đức Trọng (SN 1994, thường trú ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Quới, TX Ngã Năm- Sóc Trăng) đã kéo đến gây sự, hành hung nhân viên và vợ chồng chủ quán karaoke.

Nguyễn Hoàng Phi và Hồ Đức Trọng quen nhau khi cùng làm thuê ở TP Hồ Chí Minh. Trưa 29/5/2017, cả 2 đến nhà bạn là Nguyễn Thị Kim Hiền (ở ấp Tân Hạnh, xã Tân Quới- Bình Tân) chơi và tổ chức tiệc nhậu cùng một số người nữa.

Trong lúc nhậu, Hiền kể cho cả nhóm nghe lúc làm tiếp viên ở quán karaoke 039 (Khóm 2, phường Cái Vồn) thường bị tiếp viên nam là Võ Nguyễn Thanh Bình ức hiếp, không cho tiếp khách nên không có tiền xài. Nghe xong, cả nhóm không ai nói gì vẫn tiếp tục nhậu.

Tuy nhiên, đến khoảng 19 giờ cùng ngày thì Trọng nghỉ nhậu lẳng lặng điều khiển xe đến quán karaoke 039 nhờ người gọi nam tiếp viên tên Bình ra “nói chuyện”. Do Bình đang trực khách hát nên nhân viên quán karaoke cho biết “Bình không ra được”.

Lúc này, Hoàng Phi cùng nhóm bạn hay tin Trọng đi tìm Bình đã chạy xe đến quán karaoke 039 hỗ trợ và xảy ra cự cãi giữa Bình với Hoàng Phi.

Khi thấy Hoàng Phi chụp cái ghế định đánh Bình, chủ quán karaoke là chị Dương Thúy Anh can ngăn, kêu nhân viên đóng cửa lại rồi bỏ qua nhà ở cặp quán.

Hoàng Phi cầm ghế đuổi theo đánh trúng tay chị Thúy Anh. Chồng chị Thúy Anh là Nguyễn Văn Phi thấy vợ bị đánh liền cầm ống tuýp sắt chống trả thì bị Hoàng Phi giằng lấy ống tuýp sắt đánh lại tới tấp vào tay, đầu và ngực.

Cùng lúc, anh Nguyễn Ngọc Tập từ trong nhà Văn Phi đi ra cũng bị Trọng cầm ly thủy tinh đánh vào đầu. Anh Tập bỏ chạy ra đường, Trọng lấy tiếp 2 cái ly quay qua đánh vào trán và mặt Văn Phi làm bể ly.

Sau đó, Trọng tiếp tục lấy cái ly khác chạy vào quán karaoke tìm Bình đánh nhưng do cửa đóng không vào được nên Trọng ném ly vào cửa kính bể nát.

“Đại náo” quán karaoke xong, Hoàng Phi và Trọng lên xe bỏ trốn khỏi địa phương. Còn chủ quán karaoke bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu và điều trị.

Sau khi xuất viện, anh Nguyễn Văn Phi đã làm đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Trọng và Hoàng Phi.

Kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, tỷ lệ thương tật Hoàng Phi và Trọng gây ra cho anh Nguyễn Văn Phi là 13%.

Qua trích xuất camera tại quán karaoke 039 đã xác định rõ hành vi đánh người của Hoàng Phi và Trọng nên Công an TX Bình Minh đã truy tìm, đưa cả 2 về làm việc.

Quá trình điều tra, xét hành vi của Nguyễn Hoàng Phi và Hồ Đức Trọng đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với cả 2 về hành vi “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2, Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Chỉ vì nghe bạn nói bị ức hiếp trong khi làm việc mà Hoàng Phi và Trọng đã tìm đến gây sự và hành hung những người không có mâu thuẫn gì với mình.

Khi được can ngăn, cả 2 còn dùng ống tuýp sắt và ly thủy tinh là hung khí nguy hiểm đánh nhân viên và vợ chồng chủ quán karaoke bị thương.

Hành vi của Hoàng Phi và Trọng đã xâm phạm đến sức khỏe nhiều người, gây hoang mang bất bình trong dư luận và ảnh hưởng xấu đến trật tự địa phương nên cần cách ly ra khỏi xã hội một thời gian để răn đe.

Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Hồ Đức Trọng 2 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Hoàng Phi 2 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại khoản 2, Điều 104 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý gây thương tích” như sau: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31- 60% hoặc từ 11- 30% nhưng thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người” thì bị phạt tù từ 2- 7 năm.

DIỄM PHƯỢNG