Bắt được hung thủ dùng xăng phóng hỏa 2 cô gái bị bỏng nặng

Cập nhật, 09:47, Thứ Tư, 04/04/2018 (GMT+7)

Qúa trình điều tra, truy tìm hung thủ, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ được đối tượng Dương Tiến Định (tên khác là Định Trọc), 36 tuổi, kẻ dùng xăng đốt 2 cô gái bị bỏng nặng, trong đó có người yêu của hắn.

Dương Tiến Định từng có 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, trú tại Trại Giao, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Đây là đối tượng đã dùng xăng đốt bạn gái là Phạm Thị Thu Hiền (23 tuổi), trú tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cùng người bạn là Nguyễn Thị Mơ (20 tuổi), trú tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. 

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 20/3, Công an TP Vĩnh Yên và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo, khoảng 13h cùng ngày, tại phòng trọ số 01, khu trọ thuộc phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên của nhà anh Hoàng Ngọc Thanh bị cháy. 

Đối tượng Dương Tiến Định
Đối tượng Dương Tiến Định

Hậu quả, Hiền bị bỏng 95% cơ thể, còn Mơ bị bỏng 65%, cả hai rơi vào trạng thái hôn mê và được người thân đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng quốc gia. 

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu giữ một ít ma túy đá, 1 coóng sử dụng ma túy tại căn phòng nêu trên... 

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm và tài liệu xác minh, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có đối tượng đã dùng xăng đốt Hiền và Mơ.

Nạn nhân Nguyễn Thị Thu Hiền trước khi bị bạn trai dùng xăng đốt
Nạn nhân Nguyễn Thị Thu Hiền trước khi bị bạn trai dùng xăng đốt

 

Dù được các bác sỹ tích cực cấp cứu nhưng do bỏng quá nặng, tiên lượng xấu nên nạn nhân Hiền đã được người nhà đưa về gia đình chăm sóc
Dù được các bác sỹ tích cực cấp cứu nhưng do bỏng quá nặng, tiên lượng xấu nên nạn nhân Hiền đã được người nhà đưa về gia đình chăm sóc

Ngày 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án giết người, huy động lực lượng điều tra vào cuộc. Tuy nhiên, do nạn nhân đã hôn mê nên việc lấy lời khai không thực hiện được, vì thế quá trình điều tra rất khó khăn. 

Khu nhà trọ tại phường Liên Bảo của nhà anh Thanh có tổng số 6 phòng trọ, đã có người thuê trọ ở 5 phòng. 

Nạn nhân Nguyễn Thị Mơ thời điểm cấp cứu
Nạn nhân Nguyễn Thị Mơ thời điểm cấp cứu

Tháng 1/2018, Hiền đến thuê phòng số 01 và ở trọ tại đây. Bản thân Hiền làm nghề tự do, trong sinh hoạt không mâu thuẫn với hàng xóm. Từ manh mối về các mối quan hệ của Hiền nổi lên có Dương Tiến Định, bạn trai của nạn nhân.

Trong thời gian bạn gái thuê trọ, Định thỉnh thoảng có tới đây ăn, ngủ. Ngoài ra, một số nhân chứng cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc có nhìn thấy Định vào khu trọ.

Sau khi thu thập chứng cứ, ngày 26/3, Phòng Cảnh sát hình sự đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt giữ đối với Dương Tiến Định về hành vi giết người.

Ngay sau đó, các đơn vị của Công an tỉnh Vĩnh Phúc cùng vào cuộc. Lúc này, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng xác định, Định đang trong “tấm ngắm” của cơ quan Công an liên quan đến ma túy. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Định đang lẩn trốn tại một ngôi nhà hẻo lánh thuộc Trại Giao (Vĩnh Yên) với một số đối tượng khác.

Trong đêm tối, 15 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bao vây ngôi nhà, phá cửa khống chế Định cùng đàn em của anh ta trước sự ngỡ ngàng của đối tượng; thu giữ 2 gam ma túy đá.

Tại cơ quan Công an, Định khai nhận, khoảng 4h sáng ngày 20/3, Định đến phòng trọ của chị Hiền nhưng nạn nhân không có nhà, nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin bảo bạn gái về nhưng mãi không thấy nên anh ta bực tức.

Tại đây, sau khi sử dụng ma túy đá, Định gọi điện thoại nhờ một người bạn mua hộ một chai xăng khoảng 1,5L.  

Đến hơn 12h cùng ngày, chị Hiền về phòng trọ, sau đó có chị Mơ đến. Vào thời điểm này, Định cãi nhau với Hiền và Mơ, đồng thời đã dùng chai xăng đổ lên gáy của hai cô gái bật lửa đốt, sau đó mở cửa bỏ trốn.

Dù được đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng quốc gia nhưng do tiên lượng xấu, gia đình Hiền đã xin về nhà tại xã Tam Quan để chăm sóc, còn Mơ hiện đang được các bác sĩ chăm sóc, điều trị.

Cũng theo một trinh sát cho biết, năm 2016, Định có quen biết và nảy sinh tình cảm với Hiền. Mặc dù có 2 con, đang ly thân vợ nhưng Định vẫn công khai qua lại với Hiền và còn yêu một cô gái khác ở phường Khai Quang. 

Với tướng mạo to con, xăm trổ, cạo trọc đầu, Định đứng ra chăn dắt gái nhà hàng, ma túy... Dưới "trướng" của Định rất nhiều đàn em theo chân, sẵn sàng nghe lệnh phục vụ.

Hiện nay, ngoài tội danh giết người, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, xử lý Dương Tiến Định về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo CAND