"Vợ hờ" bỏ trốn, "tú ông" một mình lãnh án

Cập nhật, 06:42, Thứ Tư, 21/03/2018 (GMT+7)

Nguyễn Ngọc Quang (SN 1987, trú Ấp 6B, xã Long Phú-Tam Bình) cùng người tình hợp tác chứa mại dâm nhưng khi công an kiểm tra, cô “vợ hờ” đã nhanh chân “cao bay, xa chạy” để mình Quang ở lại lãnh án.

Lúc 23h30 ngày 8/8/2017, Công an TX Bình Minh kết hợp Công an xã Thuận An kiểm tra quán cà phê “Kiều Trang 39” do Nguyễn Ngọc Quang làm chủ bắt quả tang nữ tiếp viên đang bán dâm cho khách trong phòng, thu giữ nhiều bao cao su đã qua sử dụng và chưa sử dụng.

Qua làm việc, Quang thừa nhận chứa gái mại dâm tại quán từ ngày 10/12/2015 nhằm thu lợi bất chính. Cơ quan điều tra chứng minh được: Năm 2013, Quang đến KCN Hòa Phú (Long Hồ) làm công nhân và sống chung như vợ chồng với Hồ Ngọc Yến (SN 1971, trú ấp Xẻo Cao, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A- Hậu Giang).

Khoảng tháng 10/2015, Quang cùng Yến đến thuê nhà tại ấp Thuận Tiến C (xã Thuận An) mở quán bán cà phê và đặt tên quán là “Kiều Trang 39”.

Lúc đầu, Quang và Yến bán cà phê bình thường nhưng do quán ế ẩm nên đầu tháng 12/2015, cả 2 bàn bạc thuê nữ tiếp viên phụ quán và bán dâm trá hình để kiếm tiền.

Chỉ trong thời gian ngắn, lần lượt có 8 cô gái từ nhiều nơi đến xin vào quán “Kiều Trang 39” làm tiếp viên. Quang thỏa thuận tiếp viên phụ bán quán không ký hợp đồng lao động, không hưởng lương.

Hàng ngày, tiếp viên ở tại quán, nếu có khách đến thì tự thỏa thuận giá cả và bán dâm trong phòng số 2. Sau khi bán dâm với giá từ 200.000- 300.000 đ/lần, tiếp viên đưa cho Quang hoặc Yến 50.000đ.

Thời gian này, Quang cự cãi với Yến và bỏ về nhà ở huyện Tam Bình nên tiền thu lợi từ việc chứa mại dâm Yến giữ.

Sau đó, Quang quay lại quán tiếp tục cùng Yến kinh doanh mại dâm trá hình. Khuya 8/8/2017, khi tiếp viên đang bán dâm cho khách thì công an ập vào bắt quả tang. Yến nhanh chân chạy thoát, còn Quang bị mời về cơ quan điều tra làm việc.

Xét hành vi của Nguyễn Ngọc Quang đủ yếu tố cấu thành tội “Chứa mại dâm” quy định tại khoản 2, Điều 254 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Quang.

Chỉ vì mục đích thu lợi, Quang đã sử dụng phòng số 2 thuộc quyền quản lý của mình cho khách và tiếp viên thực hiện việc mua bán dâm nhiều lần trong khoảng thời gian khá dài.

Hành vi của Quang có tính chất rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến đạo đức, thuần phong mỹ tục và ảnh hưởng xấu đến trật tự địa phương nên cần cách ly ra khỏi xã hội mới đảm bảo tác dụng giáo dục, răn đe.

Tuy nhiên, do Quang đã thật thà khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải và tự thú những lần phạm tội trước, gia đình bị cáo cũng đã tự nguyện giao nộp số tiền thu lợi bất chính để khắc phục hậu quả nên xử bị cáo dưới mức thấp nhất của khung hình phạt là thỏa đáng.

HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Ngọc Quang 3 năm tù giam tội “Chứa mại dâm”, đồng thời kiến nghị Phòng Tài chính-Kế hoạch TX Bình Minh thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã cấp cho Nguyễn Ngọc Quang.

Đối với các tiếp viên có hành vi bán dâm, Công an TX Bình Minh đã ra quyết định xử phạt hành chính. Riêng Hồ Ngọc Yến cùng Quang chứa mại dâm nhưng do Yến đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan điều tra chưa làm việc được nên khi nào làm rõ sẽ xử lý sau

Tại khoản 2, Điều 254 Bộ luật Hình sự quy định tội “Chứa mại dâm” như sau: Người nào chứa mại dâm thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần” thì bị phạt tù từ 5- 15 năm.

 

 

DIỄM PHƯỢNG