Tên cướp bị phụ nữ quật ngã xuống đường

Cập nhật, 05:36, Thứ Sáu, 16/03/2018 (GMT+7)

Sáng sớm Nguyễn Thành Tuấn (SN 1977, Phường 9- TP Vĩnh Long) cùng với đồng bọn (chưa rõ họ tên, địa chỉ) chạy xe rảo quanh các con đường quê để cướp giật tài sản. Tuấn cũng không ngờ rằng vừa mới ra tay cướp giật sợi dây chuyền thì bị người phụ nữ quật ngã xuống đường, bắt giao cho công an.

Bị hại là chị Lê Thị Loan (SN 1972, xã Ngãi Tứ- Tam Bình) kể lại: Hôm đó, khoảng 5 giờ sáng 17/9/2017, chị cùng với một số người bạn đang chạy bộ tập thể dục trên tuyến Đường tỉnh 904, đoạn thuộc ấp Mỹ An (xã Bình Ninh- Tam Bình).

Lúc này đường quê còn vắng, bỗng nghe từ phía sau có tiếng xe chạy tới, chị Loan vừa quay ngang thì bị tên cướp ngồi sau (Tuấn) giật sợi dây chuyền chị đeo trên cổ.

Chị Loan phản xạ nhanh chụp được tay hắn, quật ngã tên cướp xuống đường rồi tri hô và cùng người dân bắt giữ, còn một tên nhanh chân chạy thoát. Sợi dây chuyền bị đứt rớt xuống đường, chị Loan cùng với mọi người tìm lại được.

Tên cướp bị giao cho công an để xử lý, hắn khai tên là Nguyễn Thành Tuấn. Qua điều tra, Tuấn là đối tượng xã hội nguy hiểm từng vào tù ra khám nên rất ranh ma, dù bị bắt quả tang hành vi cướp giật tài sản nhưng Tuấn chối cãi, không thừa nhận phạm tội.

Tuấn biện minh rằng, hôm đó thuê xe ôm của một thanh niên chạy từ TP Vĩnh Long đi TX Bình Minh tìm người tên Khải để lấy tiền.

Tuy nhiên, đến Bình Minh không gặp Khải nên quay về theo đường QL54 sang Trà Ôn rồi rẽ vào Đường tỉnh 904 thuộc địa phận Tam Bình để về Vĩnh Long. Trên đường về đến đoạn xã Bình Ninh, người điều khiển xe ôm va quẹt với những người đi tập thể dục. Người dân nghi là cướp nên bắt giữ giao cho công an.

Tuy Tuấn ngoan cố không thừa nhận tội nhưng qua những chứng cứ ở hiện trường, tang vật và trên cơ thể nạn nhân (chị Loan) trong lúc giằng co với Tuấn gây ra nhiều vết trầy xước, cơ quan điều tra xác định Tuấn là đối tượng cướp giật tài sản của chị Loan (sợi dây chuyền loại 17K, trọng lượng 4 chỉ, trị giá 13,7 triệu đồng).

Từ những chứng cứ trên, Công an huyện Tam Bình khởi tố Nguyễn Thành Tuấn tội “Cướp giật tài sản” có sử dụng hung khí nguy hiểm theo khoản 2, Điều 136 Bộ luật Hình sự.

Đối với đồng bọn của Tuấn điều khiển xe chở Tuấn đi thực hiện hành vi cướp giật tài sản đã chạy thoát, Công an huyện Tam Bình tiếp tục điều tra, truy bắt để xử lý theo pháp luật.

Mới đây, TAND huyện Tam Bình mở phiên tòa xét xử vụ án cướp giật tài sản đối với Nguyễn Thành Tuấn. Tại tòa, bị cáo Tuấn vẫn quanh co chối tội.

Tuy nhiên, qua hồ sơ cho thấy bị cáo Tuấn bị bắt quả tang và các nhân chứng, vật chứng điều phù hợp hành vi phạm tội của bị cáo.

Từ đó, xác định Tuấn phạm tội “Cướp giật tài sản” nhưng bị cáo Tuấn không thành khẩn khai báo, khiến cho tội càng nặng hơn, không được sự khoan hồng của pháp luật.

Bị cáo Tuấn có nhiều tiền án, năm 2013 TAND huyện Mang Thít kết án 7 tháng tù tội “Trộm cắp tài sản”. Chấp hành án xong tái hòa nhập cộng đồng không lâu thì Tuấn tái phạm và năm 2015, Tuấn bị TAND TP Vĩnh Long kết án 1 năm tù cũng tội “Trộm cắp tài sản”.

Tuấn cũng có 1 tiền sự bị phạt hành chính về hành vi đánh bạc. Tuy nhiên, Tuấn không biết hối hận làm người lương thiện nên cần xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe, phòng ngừa cho tình hình chung. Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Tuấn 4 năm tù tội “Cướp giật tài sản”.

HOÀI NAM