Nổi lòng tham giật dây chuyền chủ quán trà sữa

Cập nhật, 09:27, Thứ Năm, 01/03/2018 (GMT+7)

Thấy sợi dây chuyền vàng lấp lánh trên cổ bà chủ quán trà sữa, Nguyễn Minh Vương (SN 1989- trú ấp Phú Thuận, xã Phú Thịnh- Tam Bình) không dằn được lòng tham liền giật lấy rồi lên xe tẩu thoát.

Sáng 23/9/2016, Nguyễn Minh Vương điều khiển xe gắn máy của người dượng gửi nhờ giữ dùm để đến nhà mẹ vợ ở xã Tân Quới (Bình Tân) xin tiền làm hàng rào.

Sau khi được mẹ vợ cho 2 triệu đồng, Vương chạy xe trên Đường tỉnh 908 để về nhà. Ngang quán nước của bà Hồ Hồng Vân (ở ấp Thuận Phú B, xã Thuận An- TX Bình Minh), Vương dừng lại mua nước uống. Bà Vân từ trong bước ra hỏi Vương mua gì thì Vương xuống xe nói “một bịch trà sữa”.

Lúc này, Vương thấy trên cổ bà Vân có sợi dây chuyền vàng lấp lánh liền nổi lòng tham và nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khi bà Vân vừa quay vào trong làm trà sữa, Vương liền đi theo sau và lợi dụng lúc chủ quán sơ hở đã giật mạnh sợi dây chuyền rồi lên xe bỏ chạy. Bà Vân tri hô, nắm xe Vương kéo lại nhưng không được.

Sau khi chạy thoát, Vương mang sợi dây chuyền đến tiệm vàng ở chợ Phú Quới (Long Hồ) bán được 3 triệu đồng và đã tiêu xài hết. Sau đó, Vương chạy xe về nhà rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 28/8/2017, cơ quan điều tra Công an TX Bình Minh đã bắt được Vương.

Kết luận định giá sợi dây chuyền của bà Vân trọng lượng 2 chỉ vàng 18K trị giá hơn 5,1 triệu đồng.

Xét hành vi của Nguyễn Minh Vương đủ yếu tố cấu thành tội “Cướp giật tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 136 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Vương đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi sai phạm nêu trên, gia đình Vương cũng đã tự nguyện bồi thường thiệt hại cho bà Vân và được bị hại làm đơn bãi nại.

Đây là các tình tiết được HĐXX xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Vương. Tuy nhiên, do hành vi giật sợi dây chuyền rồi nhanh chóng tẩu thoát của Vương là rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự địa phương và hoang mang trong nhân dân nên cần có mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung cho xã hội.

Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Minh Vương 6 tháng tù giam tội “Cướp giật tài sản”

Tại khoản 1, Điều 136 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cướp giật tài sản” như sau: Người nào cướp giật tài sản của người khác thì bị phạt tù từ 1-5 năm.

DIỄM PHƯỢNG