Những tên "quỷ râu xanh" mất nhân tính

Cập nhật, 06:05, Thứ Năm, 08/03/2018 (GMT+7)

Gần đây, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long liên tiếp xảy ra những vụ án hiếp dâm trẻ em khiến người dân lo lắng và phẫn nộ. Những con “quỷ râu xanh” mất hết nhân tính đã lợi dụng sự quen biết và lòng non dại của trẻ em, để dụ dỗ, hiếp dâm.

Chỉ tính từ tháng 12/2017 đến 13/2/2018, đã xảy ra 4 vụ hiếp dâm trẻ em.

Ngô Văn Phụng.
Ngô Văn Phụng.

Những ngày cuối năm 2017, người dân ở xã Mỹ An (Mang Thít) xôn xao, phẫn nộ về vụ án hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là bé gái tên Y., mới 7 tuổi, còn đối tượng là bạn thân của cha Y., làm chung cơ sở.

Anh C.M.T. (xã Long Mỹ- Mang Thít)- cha của Y. quá bức xúc vì người bạn thân mất hết nhân tính, hại đời con gái mình.

Anh T. cho biết, anh và Ngô Văn Phụng (SN 1974, xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp- Kiên Giang) là bạn làm chung cho cơ sở nuôi cá.

“Thấy Phụng từ xa đến, mình thương nên giúp đỡ cho xin vào làm chung. Gia đình cũng tin tưởng Phụng như người thân trong nhà vậy mà hắn ta đồi bại cả với con gái của mình”- anh T. bức xúc.

Lúc đó, vào đầu giờ chiều 3/12/2017, Y. theo cha đến chỗ nuôi cá ở xã Mỹ An. Lúc này, anh T. lo làm công việc, còn Y. ngồi chơi một mình gần kho thức ăn cho cá.

Phụng đến dụ dỗ, đưa cho Y. điện thoại di động để chơi game. “Con bé mới 7 tuổi, đâu biết ý đồ đen tối của Phụng.

Con có điện thoại chơi nên nghe lời của Phụng theo vào kho thức ăn và bị Phụng giở trò. May mắn, đứa con vùng vẫy chạy thoát được ra ngoài kể lại cho người thân biết.

Quá bức xúc hành vi mất hết nhân tính của Phụng nên tôi đến công an trình báo vụ việc”- anh T. kể lại.

Vụ án này chưa lắng xuống thì ở vùng quê xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn) lại xảy ra vụ án hiếp dâm trẻ em ngay trong khuôn viên nhà chùa.

Phan Quốc Vĩnh (19 tuổi, xã Tích Thiện- Trà Ôn) khai: Ngày 2/1/2018, hắn theo mẹ đến chùa cầu an cho gia đình.

Lúc này, thấy có em H. (8 tuổi) ở địa phương đang chơi ở phía sau chùa, Vĩnh tới dụ dỗ và dùng vũ lực đưa H. vào nhà vệ sinh phía sau chùa để thực hiện hành vi đồi bại.

Kiên Ngọc Minh Tiến. ẢNH: TL
Kiên Ngọc Minh Tiến. ẢNH: TL

Một vụ án khác là đối tượng Kiên Ngọc Minh Tiến (37 tuổi, xã Trung Thành- Vũng Liêm) xông vào nhà vệ sinh công cộng khống chế cháu Tr. 14 tuổi (huyện Càng Long- Trà Vinh) thực hiện hành vi hiếp dâm.

Bé Tr. chống cự quyết liệt, cắn vào người Tiến nhưng hắn ta vẫn không buông tha. Bị dục vọng điên cuồng khống chế, Tiến đưa Tr. ra khu đất vắng người để tiếp tục thực hiện hành vi thú tính.

Còn may là lúc này mẹ của Tr. đi tìm con và khi nghe tiếng gọi của mẹ Tr., tên “quỷ râu xanh” Tiến mới buông tha cho Tr.

Sau vụ việc, Tiến nhanh chóng rời khỏi hiện trường và đón xe lên TP Hồ Chí Minh lẩn trốn. Sau 1 tuần lẩn trốn, biết công an đang truy tìm và không thể thoát được, nên Tiến quay về đến cơ quan công an đầu thú để được pháp luật khoan hồng.

Chị Đ.T.N. (SN 1969, Càng Long- Trà Vinh)- mẹ của Tr.- cho biết, gia đình nghèo nên đến thuê mặt bằng ở thị trấn Vũng Liêm bán nước giải khát ban đêm.

Chiều 14/2/2018 (tức 29 tết), cũng như mọi khi, 2 mẹ con đến dọn bàn ghế để chuẩn bị buôn bán. Khi dọn bàn xong, Tr. nói đi đến nhà vệ sinh công cộng gần đó tắm, thay đồ để ra phụ bưng nước.

“Con đi đã lâu nhưng không thấy quay lại nên tôi nghi ngờ có chuyện gì. Gọi nhiều tiếng nhưng không nghe con trả lời nên hốt hoảng chạy vào tìm…

Một lúc sau, thấy con từ khu đất trống chạy ra, áo quần xốc xếch, tâm trạng hốt hoảng. Tôi gặng hỏi, cháu mới trả lời là bị người ta hiếp dâm”- chị N. kể lại.

Khi bình tĩnh lại, Tr. kể: Khi vào nhà vệ sinh tắm, đang cởi đồ thì có một thanh niên (Tiến) xông vào bóp cổ, đòi quan hệ nhưng em chống đối quyết liệt.

Hắn ta không thực hiện được nên khống chế em, kéo ra một khu đất trống cách nhà vệ sinh khoảng 40m tiếp tục hiếp dâm. Lúc này, nghe tiếng gọi Tr. nên hắn mới buông ra.

Lê Minh Thuận.
Lê Minh Thuận.

Mới đây, tại thị trấn Trà Ôn, người dân càng phẫn nộ khi “quỷ râu xanh” là Lê Minh Thuận (29 tuổi, thị trấn Trà Ôn) dụ dỗ 3 nữ sinh vào quán giải khát để hiếp dâm. Điều đáng lên án là đối tượng này còn quay phim cảnh đồi bại để đe dọa bị hại. Vụ việc được người dân phát hiện tố giác, công an cũng đã bắt được kẻ “biến thái”.

Bước đầu, Thuận đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngày 12/1/2018, Thuận dụ dỗ N. (13 tuổi, học trường THCS ở địa phương) vào một tum quán giải khát ở khu vực xã Thiện Mỹ (Trà Ôn) rồi dùng dao lam khống chế hiếp dâm.

Trong lúc thực hiện hành vi đồi bại, Thuận còn dùng điện thoại di động quay phim để đe dọa, không cho N. nói lại với ai. Thuận còn khai ngoài N., hắn ta còn dụ dỗ, hiếp dâm 2 nữ sinh khác.

Các tên “quỷ râu xanh” đều có đầy đủ khả năng nhận thức về pháp luật. Tuy nhiên, vì dục vọng thấp hèn mà chúng bất chấp pháp luật, phạm tội rất nghiêm trọng, còn vi phạm đạo đức khiến xã hội lên án. Đặc biệt, trong số đó có những đối tượng xã hội nguy hiểm.

Như đối tượng Kiên Ngọc Minh Tiến từng sử dụng ma túy và có tiền án. Còn đối tượng Lê Minh Thuận có đến 5 tiền án, tiền sự.

Trước tình trạng tội phạm xâm hại tình dục trẻ em ngày càng gia tăng, tính chất phức tạp thì bên cạnh việc pháp luật xử lý nghiêm khắc các đối tượng vi phạm; thiết nghĩ phụ huynh cũng cần quan tâm, bảo vệ an toàn cho trẻ em gái.

HOÀI NAM