Ngân hàng Nông nghiệp- PTNT Việt Nam chi nhánh tỉnh Vĩnh Long

Khen thưởng các tập thể, cá nhân khám phá nhanh vụ án rút trộm tiền

Cập nhật, 05:20, Thứ Năm, 15/03/2018 (GMT+7)

Chiều 13/3/2018, Ngân hàng Nông nghiệp- PTNT Việt Nam (Agribank) chi nhánh tỉnh Vĩnh Long tổ chức khen thưởng các tập thể và cá nhân thuộc Công an tỉnh có thành tích xuất sắc trong khám phá nhanh vụ án làm giả thẻ, rút trộm tiền từ các trụ ATM của ngân hàng.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng.
Các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Long khen thưởng 4 tập thể và 12 cá nhân của Công an tỉnh với tổng số 24 triệu đồng được trích từ quỹ khen thưởng của Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, vào giữa tháng 2/2018, nhận được tin báo từ Agribank chi nhánh Vĩnh Long là có nhiều khách hàng phản ánh bị rút trộm tiền từ thẻ ATM, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh đã nhanh chóng điều tra và phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre và TP Cần Thơ truy bắt đối tượng gây án.

Đến ngày 5/3, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an TP Cần Thơ bắt khẩn cấp 2 đối tượng đang có hành vi lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin của chủ tài khoản tại các trụ ATM trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Tiếp đó, ngày 6/3, lực lượng công an đã bắt thêm 3 đối tượng người nước ngoài có quốc tịch Malaysia và Singapore trong đường dây phạm tội này.

Bước đầu, nhóm đối tượng này khai nhận từ tháng 1- 3/2018, bọn chúng đã lắp đặt thiết bị trộm thông tin khách hàng và làm giả thẻ rút tiền từ các trụ ATM, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng.

Việc khám nhanh và bắt giữ nghi phạm gây án đã góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho hoạt động của các ngân hàng, tạo thêm niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an.

Tin, ảnh: YẾN KHANH- ÁI BÌNH