"Né" cảnh sát giao thông, vào nhà trọ làm chuyện "người lớn"

Cập nhật, 05:34, Thứ Sáu, 16/03/2018 (GMT+7)

Do xe không có giấy tờ nên khi thấy cảnh sát giao thông, Nguyễn Minh Quân (SN 1991, trú ấp Phú Tân, xã Phú Lộc- Tam Bình) đã vào nhà trọ để “né” công an rồi còn làm chuyện “người lớn” với bạn gái mới hơn 15 tuổi.

Sau khi ly hôn vợ, Nguyễn Minh Quân quen biết H.T.Y.N. (SN 2001) trong một lần đến chơi nhà bạn ở cùng xã. Dù mới gặp nhau vài lần nhưng khi Quân tìm đến nhà rủ đi chơi, N. vẫn nhận lời và “tháp tùng” cùng nhóm bạn của Quân nhậu ở nhiều nơi và để xảy ra chuyện đáng tiếc.

Cụ thể, trưa 5/3/2017, Quân chở N. và người bạn nữa đến nhà cháu (ở ấp Phú Điền, xã Song Phú) uống hết một thùng bia thì đến khu vực cầu Số 1 Đường tỉnh 908 (thuộc ấp Phú An, xã Phú Thịnh) nhậu tiếp.

Sau đó, Quân chở N. đến TP Cần Thơ chơi. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Quân chở N. về đến đường dẫn cầu Cần Thơ (thuộc ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An- TX Bình Minh) thì thấy có tổ tuần tra của cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Do xe không có giấy tờ nên Quân chạy xe qua dải phân cách rồi vào nhà trọ gần đó “né” cảnh sát giao thông.

Quân vào thuê phòng rồi ra ngoài mua nước và thuốc hút, khi quay lại thì thấy N. đã thay quần jean dài và mặc quần ngắn nằm xem ti vi.

Cả hai cùng nằm nói chuyện một lúc thì làm chuyện “người lớn”, sau đó Quân và N. trả phòng ra về. Hơn 1 tháng sau, mẹ của N. biết được sự việc đã đến Công an xã Phú Lộc trình báo.

Khi công an mời làm việc, Quân thừa nhận có giao cấu với N. 2 lần. Do vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Thuận An nên Công an huyện Tam Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an TX Bình Minh giải quyết theo thẩm quyền.

Việc làm nêu trên của Quân tuy có sự đồng tình của bị hại nhưng do lúc xảy ra vụ việc, N. chưa đủ 16 tuổi nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Quân về hành vi “Giao cấu với trẻ em” quy định tại khoản 2, Điều 115 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra, mẹ bị hại yêu cầu Quân bồi thường thiệt hại danh dự, nhân phẩm cho con gái là 70 triệu đồng. Quân cho rằng mức yêu cầu trên là quá cao và chỉ đồng ý bồi thường 30 triệu đồng. Tại phiên tòa sơ thẩm, 2 bên thỏa thuận và đại diện bị hại đã đồng ý nhận số tiền trên.

Mặc dù Quân đã thành khẩn nhận tội, tỏ ra ăn năn hối cải và có thiện chí khắc phục hậu quả nhưng do Quân là người đã trưởng thành, ý thức được việc quan hệ tình dục với người chưa thành niên là vi phạm pháp luật, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về sức khỏe và tâm sinh lý của bị hại song bị cáo vẫn lợi dụng nhận thức non nớt, không lường hết hậu quả của bị hại để thực hiện hành vi phạm tội.

Do đó cần xử mức án tương xứng để răn đe và HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Minh Quân 3 năm tù giam tội “Giao cấu với trẻ em”.

Tại khoản 2, Điều 115 Bộ luật Hình sự quy định tội “Giao cấu với trẻ em” như sau: Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần” thì bị phạt tù từ 3- 10 năm.

DIỄM PHƯỢNG