Cần Thơ

Bắt quả tang cơ sở bán lúa giống giả thương hiệu

Cập nhật, 10:16, Thứ Năm, 08/03/2018 (GMT+7)

Một công ty ở Cần Thơ mua lúa từ thị trường giá 6.000 đồng/kg về sơ chế và lấy các thương hiệu nổi tiếng để bán được giá 13.000-15.000 đồng.

Bao bì dùng để sản xuất lúa giống giả - Ảnh: P.TẠI
Bao bì dùng để sản xuất lúa giống giả - Ảnh: P.TẠI

Ngày 7-3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa phát hiện Công ty TNHH MTV chế biến lương thực Thiện Phát và lò sấy lúa Ngô Hữu Phát (Tư Tước) đang sơ chế bán lúa giống giả thương hiệu và không có giấy phép sản xuất lúa giống.

Lò sấy lúa Ngô Hữu Phát thuộc Công ty TNHH Chế biến lương thực Thiện Phát có địa chỉ tại khu vực Thới Bình 2, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, Cần Thơ do ông Ngô Hữu Phát (sinh năm 1972, ở ấp Tân Hưng, xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ) làm Giám đốc.

Quá trình kiểm tra tại Công ty TNHH Một thành viên Chế biến lương thực Thiện Phát, và địa điểm kinh doanh trực thuộc công ty này là Lò sấy lúa Tư Tước địa chỉ khu vực Thới Bình 2, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, Cần Thơ, công an phát hiện Lò sấy lúa Ngô Hữu Phát có hành vi sản xuất lúa giống giả một số thương hiệu.

Cụ thể công an phát hiện tại đây một số lúa giống đóng trong các bao có thương hiệu Đài Thơm 8, OM 5451, Nàng Hoa 9 và RVT-ST nhưng không có chứng nhận công nhận về sản xuất lúa giống và không có giấy phép sản xuất lúa giống.

Bao lúa giống giả thành phẩm - Ảnh: P.TẠI
Bao lúa giống giả thành phẩm - Ảnh: P.TẠI

Số lúa hơn 58,6 tấn lúa giống Đài Thơm 8, OM 5451, Nàng Hoa 9 thành phẩm và gần 1.000 tấn lúa nguyên liệu dùng làm giống các loại Đài Thơm 8, OM 5451, Nàng Hoa 9 và RVT-ST được thu mua ngoài thị trường.

Qua làm việc bước đầu, chủ doanh nghiệp này thừa nhận lúa nguyên liệu dùng để sản xuất lúa giống được thu mua ngoài thị trường với giá từ 6.000 đồng một ký.

Sau đó cơ sở này sơ chế, đóng bao bì, lấy thương hiệu lúa giống của các cơ sở sản xuất lúa giống có đăng ký quyền bảo hộ bán lại với giá từ 13.000 đến 15.000 đồng một ký để thu lợi nhuận. 

Phòng Cảnh sát kinh tế công an Cần Thơ đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa trên, tiếp tục xác minh, làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật

Theo TTO