Chủ tiệm game bắn cá bán ma túy

Cập nhật, 05:58, Thứ Ba, 06/02/2018 (GMT+7)

Với vỏ bọc chủ tiệm game bắn cá, Nguyễn Xuân Bình (SN 1978, hộ khẩu thường trú đường Nguyễn Văn Bé, Phường 1- TP Vĩnh Long) lén lút bán ma túy cho nhiều người nghiện để trục lợi suốt thời gian dài mới bị phát hiện.

Nguyễn Xuân Bình là chủ tiệm game bắn cá tại nhà số 11, đường Võ Thị Sáu (Phường 1). Từ tháng 8/2017, Bình lợi dụng việc có nhiều người ra vào tiệm chơi game để lén lút mua ma túy về bán lại cho người nghiện.

Sáng 16/9/2017, khi Bình đang bán ma túy cho 2 người nghiện là Nguyễn Thành Tâm (ở xã Hiếu Phụng- Vũng Liêm) và Huỳnh Ngọc Nhơn (ở xã An Phước- Mang Thít) trước cửa tiệm thì bị Công an TP Vĩnh Long kết hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Công an tỉnh Vĩnh Long tuần tra phát hiện, bắt quả tang. Kiểm tra trong người Tâm và Nhơn, công an thu giữ 2 đoạn ống nhựa nghi chứa chất ma túy.

Qua làm việc, Tâm và Nhơn thừa nhận đó là ma túy mua của Nguyễn Xuân Bình giá 150.000đ, để sử dụng.

Ngay sau đó, công an tiến hành khám xét nơi ở của Bình và khám xét tiệm game bắn cá cùng nơi kinh doanh quần áo của bạn gái sống chung như vợ chồng với Bình ở đường Nguyễn Thị Minh Khai thu giữ 7 đoạn ống nhựa, 6 gói giấy bạc nghi ngờ chứa ma túy.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định và Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long kết luận 2 đoạn ống nhựa thu trong người Tâm và Nhơn là ma túy đá (trọng lượng 0,0331g và heroin (trọng lượng 0,0377g).

Riêng số ma túy thu tại nơi kinh doanh do Bình quản lý gồm 0,1996g ma túy đá và 1,1716g heroin.

Quá trình điều tra, Bình khai nhận bán ma túy từ đầu tháng 8/2017 đến ngày bị bắt thu lợi bất chính 5,7 triệu đồng.

Nguồn gốc ma túy Bình mua dạng phân chia sẵn của một người tên Phương nhưng không biết tên thật và địa chỉ cụ thể. Số lượng ma túy mỗi lần mua là 4,9 triệu đồng.

Sau đó, Bình bán lại cho người nghiện giá 60.000 đ/tép hoặc 250.000 đ/cục đối với heroin và 80.000 đ/tép đối với ma túy đá.

Để tránh bị phát hiện, Bình thường hẹn người mua đến tiệm game bắn cá và trực tiếp giao ma túy. Sáng 16/9/2017, khi Bình đang bán ma túy cho Tâm và Nhơn thì bị bắt.

Ngoài Tâm và Nhơn, cơ quan điều tra chứng minh được Bình nhiều lần bán ma túy cho Lý Gia Hồng (ở xã Tân An Luông- Vũng Liêm) và Hà Vĩnh Đạt (ở xã Phước Hậu- Long Hồ) và nhiều người khác nữa.

Hiện cơ quan điều tra đã thông báo hành vi sử dụng trái phép chất ma túy của những người này đến công an nơi họ cư trú để có biện pháp quản lý, giáo dục.

Đối với người tên Phương bán ma túy cho Bình do chưa xác định được họ tên, địa chỉ nên cơ quan điều tra tách ra và đang tiến hành xác minh khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Riêng hành vi của Nguyễn Xuân Bình đủ yếu tố cấu thành tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2, Điều 194 Bộ luật Hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án.

Bình từng bị phạt 9 năm tù giam tội “Mua bán trái phép chất ma túy” nhưng vì hám lợi, đã tiếp tục phạm tội.

Bản thân Bình biết rõ mua bán trái phép chất ma túy pháp luật nghiêm cấm, là nguồn gốc phát sinh nhiều tệ nạn xã hội và gây ảnh hưởng sức khỏe cho người sử dụng nhưng cố ý vi phạm nên cần xử mức án thật nghiêm để răn đe.

HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm, phạt Nguyễn Xuân Bình 6 năm tù giam tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại khoản 2, Điều 194 Bộ luật Hình sự quy định tội “Mua bán trái phép chất ma túy” như sau: Người nào mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần” thì bị phạt tù từ 7- 15 năm tù giam.

DIỄM PHƯỢNG