"Tội chồng tội" lãnh 4 năm tù

Cập nhật, 05:43, Thứ Năm, 18/01/2018 (GMT+7)

Không tiền tiêu xài, Đoàn Bảo Hoàng (biệt danh là Ben “Cầu Mới”, SN 1999, thường trú ấp An Phong, xã Ngãi Tứ- Tam Bình) nảy sinh ý định chặn các phương tiện lưu thông trên QL53 đập phá và dọa nạt để “xin đểu”.

Hành vi côn đồ của Hoàng phạm cùng lúc 2 tội danh “Cố ý làm hư hỏng phương tiện” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Trong lúc điều tra, Hoàng lại tiếp tục thực hiện hành vi cố ý gây thương tích nên “tội chồng tội” và phải trả giá trước pháp luật bằng bản án 4 năm tù.

Khoảng 5 giờ ngày 19/7/2017, Hoàng cầm theo một cây gậy 3 khúc bằng kim loại ra đứng ven QL53 (thuộc địa phận Ấp 7, xã Tân An Luông- Vũng Liêm) để chặn các xe từ hướng Trà Vinh về Vĩnh Long nhằm thực hiện ý đồ. Khi phát hiện có xe đang di chuyển về hướng mình, Hoàng dùng hung khí ném trúng cửa bên phía tài xế, làm vỡ kính 2 chiếc xe tải.

Chưa đạt được ý đồ, Hoàng điều khiển xe gắn máy đến địa phận khác thì phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 64C-033.49, do tài xế Lê Văn Kiệt (ngụ TP Hồ Chí Minh) điều khiển, nên xông ra chặn đầu xe. Anh Kiệt nhanh tay điều khiển xe tránh gây tai nạn nhưng vẫn bị Hoàng dùng hung khí đập vỡ kính.

Sau đó, Hoàng thấy ôtô 7 chỗ do anh Trần Thanh Tuấn (ngụ tỉnh Trà Vinh) điều khiển đang di chuyển từ hướng Trà Vinh về Vĩnh Long liền xông ra chặn đầu, xin “vài trăm ngàn xài chơi”. Anh Tuấn trả lời không có tiền vì chỉ là người lái xe thuê thì bị Hoàng tỏ thái độ hung hăng và dùng gậy 3 khúc đập bể kính xe.

Lo sợ nếu không làm theo yêu cầu của Hoàng sẽ bị hắn tiếp tục đập phá tài sản, anh Tuấn mượn của những người đi trên xe đưa cho Hoàng 100.000đ để “xin tha”. Tưởng khi nhận được tiền Hoàng sẽ bỏ đi nhưng với bản tính côn đồ, hắn tiếp tục dùng hung khí đập phá ôtô của anh Tuấn. Trên đường tẩu thoát về hướng Vĩnh Long, Hoàng vứt bỏ gậy 3 khúc xuống sông Măng Thít phi tang.

Sau khi nhận được tin báo của những người bị hại, công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, tối 7/8/2017, Hoàng lại tiếp tục phạm tội với hành vi cố ý gây thương tích đối với bạn nhậu Đặng Đức Lợi (ngụ ấp Rạch Dung, xã Trung Chánh- Vũng Liêm).

Cụ thể, trong lúc nhậu với anh Lợi và một số người khác, giữa Hoàng và anh Lợi xảy ra cự cãi. Hoàng dùng gậy 3 khúc đánh liên tiếp vào người anh Lợi đến khi anh này bỏ chạy, hắn mới chịu dừng lại.

Trên đường về nhà, chưa thỏa mãn cơn giận nên Hoàng tiếp tục quay lại tìm anh Lợi hành hung, khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. Theo giám định, tỷ lệ thương tật của anh Lợi là 14%. Sau vụ án, anh Lợi yêu cầu Hoàng phải bồi thường chi phí điều trị thương tích trên 24 triệu đồng. Đối với ôtô của anh Tuấn, Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự huyện Vũng Liêm xác định, hư hỏng tại thời điểm xảy ra vụ án là gần 40 triệu đồng.

Ngày 11/1/2018, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Vũng Liêm đã tuyên phạt Đoàn Bảo Hoàng 6 tháng tù tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, 1 năm tù tội “Cưỡng đoạt tài sản” và 2 năm 6 tháng tù tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt cho 3 tội danh mà bị cáo phải chấp hành là 4 năm tù.

TRUNG HƯNG