Xét xử vụ án giết người ở Vũng Liêm

6 bị cáo phạm tội giết nhiều người và có tính chất côn đồ

Cập nhật, 15:04, Thứ Sáu, 01/12/2017 (GMT+7)

Ngày 1/12/2017, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét vụ án giết xảy ra ở huyện Vũng Liêm. 6 bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Ngọc Hảo (SN 1996), Nguyễn Văn Khánh (SN 1991), Nguyễn Văn Tâm (SN 1991), Trần Phi Công (SN 1994), Nguyễn Thái Ngọc (SN 1999) và Lê Nhứt Thống (SN 1999) cùng tại huyện Vũng Liêm.

Phiên tòa xét xử
Phiên tòa xét xử

Vụ án từng gây xôn xao dư luận. VKSND tỉnh Vĩnh Long truy tố các bị cáo phạm tội giết nhiều người và có tính chất côn đồ.

Các bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm xông vào nhà đánh chết anh Nguyễn Văn So và đánh bị thương tích 30% đối với anh Nguyễn Văn Chính (2 anh em ruột) cùng ở ấp Hòa Hiệp (Trung Thành Tây- Vũng Liêm).

Anh So và anh Chính là người can ngăn khi bị cáo Hảo xô xát với anh Lê Văn Thanh (Vũng Liêm) trước đó.

Các bị cáo trong vụ án giết người
Các bị cáo trong vụ án giết người

Trong buổi sáng, HĐXX thẩm vấn các bị cáo và các bị cáo cũng thừa nhận hành vi giết người của mình. Nội dung vụ án có thể tóm tắt như sau:

Vào khoảng 13 giờ ngày 31/1/2017, sau khi nhậu Hảo và anh Thanh đi cùng xe về, trên đường thì xảy ra xô xát. Hảo đã dùng dao đâm anh Thanh trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Tuy nhiên, Hảo điện thoại cho đồng bọn nói rằng Thanh bị người khác đâm (anh So và anh Chính).

Sau đó, chúng mang theo hung khí, chạy xe đến nhà anh Chính và anh So để trả thù cho anh Thanh. Chúng xông vào nhà đánh anh Chính gục ngã và lúc này anh So can ngăn nên bị chúng đánh chết trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Báo Vĩnh Long sẽ tiếp tục thông tin thêm diễn biến phiên tòa.

Tin, ảnh: HOÀI NAM – NGUYỄN THỊNH