Chơi game rồi trộm luôn xe "game thủ"

Cập nhật, 05:40, Thứ Tư, 01/11/2017 (GMT+7)

Nghiện game đến nỗi chơi xong ngủ luôn tại tiệm và khi thấy một “game thủ” khác cũng đang say sưa ngủ ngồi trên ghế, cạnh bên là xe gắn máy có sẵn chìa khóa, Nguyễn Quốc Bảo (SN 1991, trú ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách- Bến Tre) liền lấy xe chạy đi.

Không nghề nghiệp nhưng mê game online nên Nguyễn Quốc Bảo đã đi trộm và bị TAND TP Vĩnh Long phạt 9 tháng tù giam.

Sau khi chấp hành xong án phạt, Bảo vẫn không bỏ thói quen chơi game mà ngày càng nghiện nặng đến nỗi chơi xong ngủ luôn tại tiệm.

Khoảng 21 giờ ngày 18/7/2017, Bảo đón xe ôm từ nhà đến tiệm Internet ở Khóm 3 (Phường 3- TP Vĩnh Long) chơi game, đến nửa đêm thì ngủ ngồi luôn tại ghế.

Lúc này, trong tiệm có Nguyễn Trí Thanh (ở đường Nguyễn Huệ, Phường 2) cũng chơi game và ngủ ngồi như Thanh, cạnh bên là xe gắn máy 64C1-133.76 vẫn còn để chìa khóa.

Đến khoảng 6 giờ 30 ngày 19/7/2017, Bảo thức dậy định ra về thì thấy xe 64C1-133.76 có gắn sẵn chìa khóa liền nảy sinh ý định trộm xe làm phương tiện đi lại.

Sau khi quan sát thấy không có ai, Bảo dẫn xe của Thanh ra khỏi tiệm rồi nổ máy chạy đi.

Nhưng chiều hôm sau, Bảo điều khiển xe trên tuyến đường thuộc ấp Phú Thọ (xã Nhơn Phú- Mang Thít) thì bị bạn của Thanh phát hiện tri hô và cùng người dân đuổi theo bắt giữ Bảo, giao Công an xã Nhơn Phú. Sau đó, vụ việc được chuyển Công an TP Vĩnh Long giải quyết.

Kết luận định giá xe gắn máy 64C1-133.76 và bóp da bên trong cốp xe có hơn 6 triệu đồng cùng một số tờ tiền Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore và giấy tờ tùy thân, tổng giá trị hơn 25,4 triệu đồng.

Xét hành vi của Nguyễn Quốc Bảo đủ yếu tố cấu thành tội “Trộm cắp tài sản” nên Công an TP Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo khoản 1, Điều 138 Bộ luật Hình sự.

Do Bảo có nhân thân xấu, đã bị kết án tội trộm chưa được xóa án tích lại tiếp tục vi phạm nên thuộc trường hợp tái phạm.

Bản thân Bảo là người có sức khỏe nhưng chây lười lao động dẫn đến trộm cắp tài sản của người khác để có tiền phục vụ nhu cầu chơi game và tiêu xài cá nhân. Hành vi của Bảo thể hiện sự xem thường luật pháp nên cần xử mức án tương xứng để răn đe.

Do tài sản đã được thu hồi trả bị hại, mặt khác bị cáo cũng đã tác động gia đình bồi thường xong phần thiệt hại, được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, Bảo đã thành khẩn nhận tội, tỏ ra ăn năn hối cải nên HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt và tuyên Nguyễn Quốc Bảo 1 năm tù giam tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại khoản 1, Điều 138 Bộ luật Hình sự quy định tội “Trộm cắp tài sản” như sau: Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

DIỄM PHƯỢNG