Cảnh giác hành vi giả danh cán bộ cảnh sát PCCC để lừa đảo

Cập nhật, 13:50, Thứ Ba, 10/10/2017 (GMT+7)

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có một số đối tượng giả danh là cán bộ của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC- CNCH) Công an tỉnh điện thoại đến các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, trường học,… thông báo việc kiểm tra, huấn luyện và yêu cầu cơ sở mua tài liệu, phương tiện chữa cháy, tập huấn để cấp chứng nhận tập huấn nghiệp vụ PCCC, nếu không thực hiện sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính.

Các đối tượng yêu cầu cơ sở giao dịch qua đường bưu điện, khi đến nhận sản phẩm hoặc giấy chứng nhận tập huấn thì nộp tiền tại bưu điện hoặc chuyển khoản; số điện thoại các đối tượng sử dụng thường không gọi lại được.

Hành vi giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH- Công an tỉnh để ép buộc các cơ sở mua tài liệu, phương tiện chữa cháy, tập huấn nghiệp vụ PCCC là vi phạm pháp luật, gây bức xúc, phiền hà đến hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp và ảnh hưởng đến uy tín của Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH- Công an tỉnh.

Công an tỉnh đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhân dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa các thủ đoạn mạo danh, lừa đảo nêu trên.

Khi phát hiện có đối tượng như trên thì báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH- Công an tỉnh qua số điện thoại: 0270.6508559 để phối hợp xử lý.

TRỌNG NGHĨA