Nỗi ám ảnh đứa trẻ 10 tuổi bị ông nội và cha hiếp dâm

Cập nhật, 05:48, Thứ Tư, 13/09/2017 (GMT+7)

Vụ án ông nội cùng cha xâm hại tình dục (XHTD) đứa cháu, đứa con gái ruột thịt 10 tuổi đã khép lại bằng 2 phiên tòa xét xử. 2 bị cáo Phan Thanh Sơn (SN 1955, ông nội bị hại) và Phan Thanh Tuấn (SN 1984, cha ruột bị hại) cùng ở xã An Phước (Mang Thít) đều bị pháp luật trừng trị bằng bản án nghiêm khắc: tù chung thân cùng tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Hai cha con Phan Thanh Sơn và Phan Thanh Tuấn đều bị pháp luật nghiêm trị.
Hai cha con Phan Thanh Sơn và Phan Thanh Tuấn đều bị pháp luật nghiêm trị.
 

Vụ việc đã qua nhưng liệu nỗi ám ảnh trong tâm trí đứa bé 10 tuổi đáng thương bị ông nội, cha ruột XHTD thì không biết bao giờ mới dứt...

Tố cáo sui gia và con rể hiếp dâm cháu ngoại

Trong 2 phiên tòa xét xử bị cáo Sơn và bị cáo Tuấn, nhiều người dự khán không nén được lòng căm phẫn bởi tội lỗi đồi bại của họ.

Cả 2 bị cáo nhẫn tâm cùng XHTD đứa trẻ mới 10 tuổi đầu ngây thơ, chưa biết tự vệ, mà bé lại gọi họ bằng ông nội và cha đẻ. Vụ việc đau lòng này kéo dài trong khoảng 1 năm qua, trong nỗi đau đớn thể xác và tâm hồn mà đứa trẻ không biết kêu cứu ai.

Trong phiên tòa xét xử, bà Nguyễn Thị Mãi (ngoại của Đ.) đại diện cho bị hại không giấu được lòng căm giận hành vi mất hết nhân tính của 2 bị cáo. Bà kể lại: Hôm đó, đứa cháu nghỉ học chạy ra lò gạch nơi bà làm thuê, tinh thần hoảng loạn.

Con bé khóc rấm rứt: “Con tức lắm, con không chịu nổi rồi, con kể ngoại nghe hết”. Sau một hồi dỗ dành, cháu mới nói bị ông nội và cha quan hệ tình dục nhiều lần. Bà Mãi nghe xong, “không còn giữ được bình tĩnh và cũng không dám tin đó là sự thật” (theo lời bà).

Ngay sau đó, bà Mãi làm đơn tố cáo 2 cha con mất hết tính người là ông sui (Sơn) và con rể (Tuấn) để pháp luật trừng trị. “Phiên tòa trước tuyên án tù chung thân cho nó (Tuấn) là thích đáng. Con gái ruột cũng không tha thì còn gì để nói nữa đâu. Tôi không kháng cáo hay xin giảm nhẹ hình phạt cho nó đâu”- bà Mãi căm phẫn.

Chồng bị kết án, mẹ của Đ. đau khổ lắm vì từ nay mọi gánh nặng mưu sinh đổ dồn lên vai người phụ nữ yếu đuối, nhưng đó cũng là lối giải thoát cho đứa con gái bé bỏng trước “quỷ râu xanh” là người cha và ông nội tội lỗi. Mẹ của Đ. được mọi người động viên, an ủi cố gượng dậy, mạnh mẽ để quên chuyện đau buồn, lo làm lụng nuôi con.

Bà Mãi cho biết, mẹ của Đ. cũng không được khôn lanh như bao người khác mà rất yếu đuối. Biết con bị XHTD nhưng khi chồng và cha chồng năn nỉ thì chị xiêu lòng, không tố cáo nên vụ việc kéo dài khiến con gái bị lạm dụng trong thời gian dài.

Hôm 2 phiên tòa xét xử, mẹ của Đ. đi theo nhưng bà ngoại mới là người đại diện cho Đ. Bà Mãi không yêu cầu bồi thường dân sự nhưng yêu cầu tòa xử lý theo pháp luật.

Bà Mãi tỏ ra bức xúc: “Ông ta là ông nội thì phải bảo vệ cháu, ngăn chặn hành vi đồi bại đứa con trai. Đằng này lại còn cấu kết xâm hại cháu. Ông ấy đáng lẽ tội phải nặng hơn đứa con trai của mình”.

Tại phiên tòa, người dự khán khi nghe 2 bị cáo Sơn và Tuấn khai nhận tội đều tỏ ra căm phẫn, lên án.

Bị cáo Sơn và Tuấn đã dụ dỗ, đe dọa, dùng vũ lực hiếp dâm Đ. Tuy nhiên, trước tòa 2 bị cáo ngây ngô ngụy biện cho hành vi tội lỗi, biện minh rằng mình bị bệnh, hạn chế nhận thức, không biết hành vi mình phạm tội.

Nhiều người bất bình, bởi kiến thức sơ đẳng nhất của con người bình thường ai cũng biết hành vi của 2 bị cáo là rất tội lỗi.

Nỗi ám ảnh về ông nội và cha

Vụ án ông nội cùng với con trai hiếp dâm cháu gái gây chấn động dư luận, bởi đã vượt khỏi giới hạn của tính người và những chuẩn mực về mặt đạo đức xã hội. Kẻ phạm tội đã bị pháp luật trừng trị, nhưng đến chừng nào mới có thể chữa lành tổn thương âm ỉ trong tâm hồn của đứa trẻ đáng thương.

Hôm phiên tòa xét xử, vị luật sư bào chữa cho bị hại (Đ.) bật khóc: “2 bị cáo quá tàn nhẫn, mất tính người, XHTD chính con gái ruột, cháu nội của mình. 2 bị cáo ở tù có ngày rồi cũng ra ngoài xã hội, ai dám chắc không tái phạm? Còn đối với Đ., ai trả lại cho cháu những ngày tuổi thơ trong sáng, hồn nhiên?

Hiện trong tâm trí của Đ. là nỗi ám ảnh đeo bám, sợ sệt người ông, người cha mà cháu từng kính trọng. 2 bị cáo phải bị pháp luật trừng trị thích đáng mới xoa dịu được dư luận xã hội”.

Mọi người chắc không khỏi nhói lòng khi nghe Đ. kể lại chuyện: “Tình cờ con nghe ông nội và cha nói chuyện mua thuốc về cho con uống.

Con sợ quá! Lần đó, con nằm trong buồng ngủ trưa, nhà không có ai, cha (Tuấn) vào đóng cửa phòng rồi lấy gối bịt miệng, đe dọa nếu la lên sẽ bẻ cổ chết. Con sợ quá nên nằm im luôn để cha làm”.

Bà Mãi cho biết thêm, trước mỗi lần quan hệ, Sơn và Tuấn đều ép cho Đ. uống thuốc ngừa thai. Nếu con bé kháng cự họ dùng vũ lực bóp cổ, buộc mở miệng ra uống thuốc hoặc đe dọa bẻ cổ chết.

Từ khi vụ việc xảy ra, Đ. ra lò gạch ở chung bà ngoại. “Trong giấc ngủ, con bé thường thấy ác mộng là cha và ông nội tới. Nó nói con sợ lắm ngoại ơi. Không biết nỗi ám ảnh đó của con bé đến bao giờ mới dứt”- bà Mãi nghẹn ngào.

Sau vụ việc, Đ. được nhiều tổ chức, cá nhân đến động viên, giúp đỡ và hiện được một tổ chức xã hội nhận nuôi dưỡng, học tập tại TP Hồ Chí Minh. Tại 2 phiên tòa, HĐXX cũng động viên người thân quan tâm Đ. nhiều hơn để cháu dịu dần mặt cảm, yên tâm ăn học.

 

Theo khai nhận của Phan Thanh Sơn, hắn đã XHTD cháu ruột 3 lần trong căn chòi. Còn Phan Thanh Tuấn cũng thừa nhận XHTD con gái 4 lần tại phòng ngủ gia đình. Những lần quan hệ, Sơn và Tuấn dùng vũ lực, đe dọa khống chế tinh thần để thỏa mãn dục vọng. Hành vi của Sơn và Tuấn mang tính chất loạn luân, suy đồi đạo đức, khiến nhiều người căm phẫn, lên án

Bài, ảnh: HOÀI NAM