Hội ngộ cùng đồng bọn trong tù

Cập nhật, 05:46, Thứ Tư, 06/09/2017 (GMT+7)

Sau khi gây án và đồng bọn bị bắt, Bạch Hồng Khương (SN 1994, xã Nhơn Phú- Mang Thít) nhanh chân trốn thoát và sau gần 5 năm lẩn trốn Khương bị bắt theo lệnh truy nã. Ngày 30/8/2017, TAND Vĩnh Long kết án Bạch Hồng Khương 13 năm tù về tội “Giết người”.

Bị cáo Bạch Hồng Khương tại tòa sau gần 5 năm lẩn trốn.
Bị cáo Bạch Hồng Khương tại tòa sau gần 5 năm lẩn trốn.

Lần ra tòa lãnh án này, Khương có dịp “hội ngộ” cùng đồng bọn trong tù. Trước đó, đồng bọn của Khương là Trần Thiện Luân (SN 1994 Chánh Hội) cũng bị TAND Vĩnh Long kết án 13 năm tù và Đặng Chí Phong (SN 1995, An Phước- Mang Thít) 7 năm tù cùng tội “Giết người”.

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo Bạch Hồng Khương và đồng bọn là nguy hiểm cho xã hội.

Đồng bọn của Khương phạm tội có tính chất côn đồ, giết nhiều người (2 bị hại). Tuy bị hại thoát chết nhưng đủ yếu tố quy kết tội giết người. Do đó, cần có một mức án nghiêm khắc để răn đe giáo dục chung cho xã hội.

Từ chuyện tranh giành tình cảm nam nữ, Trần Thiện Luân, Đặng Chí Phong và Bạch Hồng Khương xách mã tấu và dao xông vào phòng karaoke chém loạn xạ gây thương tích khiến cho anh Nguyễn Văn Khởi (SN 1994, xã Tân An Hội- Mang Thít) và Phạm Thành Nhân (xã Tân Long Hội- Mang Thít) suýt mất mạng.

Khởi bị tổng cộng 6 vết thương ở đầu, vai, chân với tỷ lệ thương tật là 29%. Nhân bị chém trúng 4 nhát ở bả vai, tay, lưng với tỷ lệ thương tật 11%.

Vụ án tuy xảy ra cách đây gần 5 năm nhưng khi nhắc lại, nhiều người từng chứng kiến không khỏi rợn người bởi tính côn đồ, hung hãn của đồng bọn Khương.

2 bị hại là anh Khởi và anh Nhân bị chúng chém hiện vẫn còn nhiều vết thẹo chi chít trên người. Khi nhắc lại vụ án, 2 anh vẫn còn bàng hoàng, bởi thoát chết là nhờ được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời.

Vụ việc bắt đầu từ chuyện “ganh gái” giữa Luân và Khởi. Chuyện nhỏ nhặt nhưng với bản tính côn đồ, Luân muốn xử sự tình địch theo kiểu giang hồ.

Khoảng 18 giờ ngày 22/9/2012, Luân và Phong cùng bạn bè nhậu thì Khương điện thoại cho hay nhóm của Khởi đang hát karaoke tại quán Rolax (xã An Phước- Mang Thít).

Vốn đã có thù hằn trước đó và đang trong hơi men, Luân và Phong nổi máu côn đồ, muốn đi xử tình địch theo kiểu giang hồ.

2 người liên hệ điện thoại cho Khương nhờ xách theo 2 cây mã tấu. Biết chúng đi gây án, đáng lẽ phải can ngăn nhưng Khương đồng ý tham gia, trở thành đồng bọn tích cực.

Khương về nhà lấy mã tấu rồi điện thoại cho Lê Thanh Tiền (SN 1989, xã Quới Sơn, huyện Châu Thành- Bến Tre) đến chở tới cầu Đìa Môn (xã An Phước) để gặp Luân và Phong.

Gặp nhau, Khương và Luân mỗi người giữ 1 cây mã tấu. Đồng bọn cảm thấy thiếu “hàng” nên chạy về nhà của Phong lấy thêm con dao yếm làm hung khí rồi chúng chạy xe chở 4 (Luân, Phong, Khương và Tiền) đến quán karaoke.

Lúc này khoảng 23 giờ, Khởi, Nhân cùng với bạn đang say sưa hát karaoke tại phòng số 3 và không chú ý gì bên ngoài.

Bấy giờ, Tiền ở ngoài, còn Luân, Phong và Khương thì kẻ cầm mã tấu, người cầm dao mở cửa xông vào chém loạn xạ.

Khởi và Nhân bị chém nhiều nhát vào người và những vết thương chí mạng khiến cả 2 gục ngã. Gây án xong, Luân, Phong và Khương ra xe.

Tiền chờ sẵn và cả bọn rút nhanh khỏi hiện trường. Vụ việc xảy ra quá nhanh, khi chúng rút đi thì người dân mới đưa được anh Khởi và anh Nhân đi cấp cứu.

Sau vụ án, công an cũng xác định được 4 nghi can: Luân, Phong, Tiền và Khương. Công an bắt giữ được Phong và Luân.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án, Phong mắc bệnh tâm thần phải đưa đi điều trị bắt buộc. Khi biết đồng bọn bị tóm thì tên Khương và Tiền nhanh chân lẩn trốn khỏi địa phương cho đến đầu năm 2017 thì Khương bị bắt theo lệnh truy nã.

Về phía bị hại, anh Nguyễn Văn Khởi yêu cầu bị cáo Khương tiếp tục bồi thường khắc phục hậu quả theo bản án mà TAND Vĩnh Long đã tuyên cho các bị cáo Trần Thiên Luân và Đặng Chí Phong với tổng số tiền là 81.267.000đ.

Gia đình Khương đã khắc phục được 5.000.000đ. Riêng bị hại là anh Phạm Thành Nhân không yêu cầu bị can Khương bồi thường các khoản chi phí.

Sau khi bị bắt theo lệnh truy nã, trong quá trình điều tra, Bạch Hồng Khương khai nhận, sau khi gây án thì cùng với Tiền lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh làm nhiều công việc mưu sinh. Tại TP Hồ Chí Minh, Khương lượm được giấy tờ tùy thân của anh Nguyễn Văn Đương- nhân viên của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh. Từ đó, Khương mang tên anh Đương để tránh bị phát hiện cho đến ngày bị bắt (1/1/2017).

Đối với Lê Thanh Tiền, sau thời gian cùng với Khương lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh, Tiền về quê treo cổ tự tử chết tại nhà vào ngày 28/5/2015.

Bài, ảnh: HOÀI NAM- TRUNG HƯNG