Hoãn phiên tòa xét xử vụ chạy án tử hình

Cập nhật, 15:24, Thứ Hai, 25/09/2017 (GMT+7)

Ngày 25/9/2017, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử vụ chạy án tử hình đối với 2 bị cáo Phạm Thanh Hiền (SN 1983, Hiếu Nhơn- Vũng Liêm) và Lê Quang Sỹ (SN 1965, Phường 2, Quận 10- TP HỒ Chí Minh) cùng phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Hiền và bị cáo Sỹ dùng thủ đoạn chạy giảm án tử hình cho con của bị hại, để chiếm đoạt 670 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thẩm vấn thấy còn nhiều vấn đề cần phải làm sáng tỏ nên phiên tòa được hoãn để bổ sung thêm.

Nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Vào năm 2013, qua giới thiệu, bà Nguyễn Thị Nơi (Phường 2, TP Sa Đéc- Đồng Tháp) nhờ bị cáo Hiền chạy án cho con trai được giảm án tử hình.

Sau đó, Hiền nhờ tiếp bị cáo Sỹ giúp đỡ lo chuyện chạy án này và bị cáo Sỹ đồng ý.

Hoãn phiên tòa xét xử 2 bị cáo Lê Quang Sỹ và Phạm Thanh Hiền (từ trái sang)
Hoãn phiên tòa xét xử 2 bị cáo Lê Quang Sỹ và Phạm Thanh Hiền (từ trái sang)

Bị cáo Hiền báo lại cho bà Nơi biết, sẽ giúp cho con trai bà giảm được án tử hình. Sau đó, bị cáo Hiền tổ chức cho bà Nơi gặp bị cáo Sỹ tại một nước giải khát ở TP Vĩnh Long để trao đổi việc chạy án.

Bị cáo Hiền nói với bà Nơi chi phí chạy án là 800 triệu đồng và số tiền chạy án đều phải thông qua bị cáo Hiền.

Từ tháng 8- 12/2013, bà Nơi giao tiền nhiều lần cho bị cáo Hiền là 470 triệu đồng tại Phường 1 (TP Vĩnh Long) và chuyển khoản qua ngân hàng cho bị cáo Sỹ là 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, con trai của bà Nơi sau đó vẫn bị thi hành án tử hình. Biết bị lừa, bà Nơi làm đơn tố cáo Hiền và Sỹ đến cơ quan điều tra.

Tin, ảnh: HOÀI NAM