"Sẽ xử lý nghiêm sai phạm tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ"

Cập nhật, 10:21, Thứ Năm, 03/08/2017 (GMT+7)

Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Tây Nam Bộ cho biết sẽ khẩn trương, nghiêm túc thực hiện kết luận của UBKTW về những trường hợp sai phạm.

Ngày 31/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo kết luận ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ giai đoạn 2011- 2016; ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, có sai phạm đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật, đặc biệt là đã ký nhiều quyết định nhân sự không đảm bảo nguyên tắc, quy trình, thủ tục, điều kiện.

Ông Sơn Minh Thắng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (Ảnh: Dân Trí).
Ông Sơn Minh Thắng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (Ảnh: Dân Trí).

Sáng nay (2/8), ông Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Tây Nam Bộ cho biết chỉ nắm bắt thông tin này từ các cơ quan báo chí. Đến thời điểm này, BCĐ Tây Nam Bộ chưa nhận được thông báo kết luận về các sai phạm tại đơn vị cũng như liên quan đến một số cá nhân tại Ban.

“Việc này đang chờ vì chưa có kết luận chính thức của UBKT Trung ương. Khi nhận được kết luận chính thức sẽ triển khai thực hiện. Bây giờ chưa nói được điều gì” – ông Sơn Minh Thắng nói.

Tuy nhiên,  Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ sẽ khẩn trương, nghiêm túc thực hiện theo kết luận của UBKT Trung ương.

Trường hợp UBKT Trung ương chỉ rõ 43 trường hợp cán bộ ở Ban khi được bổ nhiệm không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục, điều kiện, tiêu chuẩn, khi có văn bản chính thức, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ sẽ khẩn trương, nghiêm túc thực hiện.

Liên quan đến trường hợp bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, nguyên Vụ phó Vụ Kinh tế của BCĐ Tây Nam bộ, sau đó chuyển về TP Cần Thơ, hiện giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ, sáng 2/8, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ  cho biết: ông Vũ Minh Hoàng được bổ nhiệm khi còn ở BCĐ Tây Nam Bộ. 

Thành phố chưa biết trong quy trình bổ nhiệm cán bộ này ở bên BCĐ Tây Nam bộ chưa đúng cụ thể ở khâu nào. Do vậy, vẫn phải chờ văn bản kết luận chính thức của UBKT Trung ương.

Quan điểm thành phố là cầu thị và chấp hành tuyệt đối kết luận của UBKT Trung ương.

“Việc này cũng phải chờ kết luận chính thức của UBKT Trung ương, Trung ương kết luận như thế nào thì phần liên quan đến TP Cần Thơ thì thành phố sẽ  thực hiện theo kết luận.

Hiện nay ông Vũ Minh Hoàng đang học ở  Nhật, vừa học vừa giữ các mối quan hệ với đầu mối của Trung tâm Xúc tiến ở bên Nhật" – ông Võ Thành Thống thông tin thêm./.

Theo Hữu Trãi/VOV-ĐBSCL