Nam sinh lớp 12 giết người, hiếp dâm lãnh 30 năm tù

Cập nhật, 18:27, Thứ Tư, 02/08/2017 (GMT+7)

Ngày 2/8/2017, từ sáng sớm, rất đông người dân đã đến hội trường UBND xã Trà Côn (Trà Ôn) xem phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người, hiếp dâm bé gái 10 tuổi rồi dìm xác xuống mương phi tang, từng gây chấn động vùng quê.

Khi chiếc xe tù chở bị cáo Phạm Văn Lên (SN 26/1/1999, ấp Bang Chang- Trà Côn) hú còi từ xa, nhiều người chen nhau đến để nhìn rõ kẻ thủ ác và họ cũng không ngờ hung thủ mặt còn non choẹt đã phạm tội tày trời.

Bị cáo Phạm Văn Lên
Bị cáo Phạm Văn Lên

Tội ác rùng rợn

Vụ án xảy ra khá lâu, đã hơn 5 tháng nhưng khi nhắc lại nhiều người vẫn còn cảm giác rùng rợn, xót xa, tiếc thương cho bị hại chết một cách oan uổng vì dục vọng thấp hèn của bị cáo Lên.

Trước tòa, bị cáo Lên khai rõ hành vi phạm tội của mình. Lên bị kích thích vì nghiện phim đồi trụy nên không kiềm chế được dục vọng, dẫn đến phạm tội.

Bị cáo Lên cho biết trước đó hắn nhiều lần có ý định giao cấu với nạn nhân nhưng không thực hiện, vì kiềm chế được.

Đến chiều 17/2/2017, Lên đi học về trước rồi ghé vào vườn măng cụt chờ N. (SN 2007, Trà Côn) cũng đi học về, nhằm để thực hiện hành vi giao cấu.

Khi thấy N. đi tới, Lên gọi vào nói chuyện nhưng nạn nhân tỏ ra sợ hãi. Lên bảo: “Có gì đâu mà sợ”. Mới 10 tuổi, không thể biết ý đồ đen tối của Lên đang giăng bẫy sẵn, nên khi vừa bước tới, em N. đã bị Lên bế vào vườn măng cụt giở trò.

 N. hoảng sợ kêu cứu, Lên dùng tay bịt miệng, bóp cổ cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. Lên dùng ngón tay đưa lên mũi và sờ vào mạch cổ biết N. không còn thở, hắn liền thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

Sau khi thỏa mãn, Lên nghĩ N. đã chết nên kéo xác đến cái mương nước gần đó rồi dùng chân đạp lên người nạn nhân để dìm xuống bùn phi tang.

Đến chiều cùng ngày, người dân ở ấp Vĩnh Lợi (xã Vĩnh Xuân- Trà Ôn) hốt hoảng khi phát hiện xác chết ở dưới mương nước.

Cách đó không xa có đôi dép, khăn quàng học sinh của nạn nhân. Lúc đầu người dân xác định thi thể bé N. bị té mương nhưng trong lúc sơ cứu, phát hiện thi thể có nhiều vết thương nghi là dấu hiệu của tội phạm nên báo công an.

Qua điều tra cùng những chứng cứ, Công an Vĩnh Long xác định được hung thủ và bắt khẩn cấp Phạm Văn Lên.

Tại cơ quan điều tra, Lên thừa nhận hành vi giết N. và hiếp dâm rồi dìm xác N. xuống mước. Dù phạm tội cực kỳ nghiêm trọng nhưng Lên tỏ ra hạn chế về nhận thức.

Tại cơ quan điều tra, Lên nói: “Các chú làm việc nhanh nhanh con còn về đi học” khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

Nỗi đau không gì bù đắp được

HĐXX tuyên án
HĐXX tuyên án

Ở phiên tòa, ngồi phía sau 2 hàng ghế đầu là cha mẹ của bé N. và cha của bị cáo Lên- trên gương mặt mọi người đều hằng sâu đau khổ.

Một bên mất đi đứa con gái bé bỏng thân yêu, nỗi đau quá lớn không gì bù đắp được. Bên kia gia đình bị cáo cũng sắp chứng kiến đứa con trai đầu lòng vào vòng lao lý.

Suốt phiên tòa, chị Nguyễn Thị Bích Vân mẹ của N. cứ ôm mặt khóc khi HĐXX nhắc đến tên đứa con xấu số. Ngồi kế bên, anh Phạm Văn An- cha của N. cũng không nén được nổi đau. Anh An cho biết, N. là con gái út trong gia đình có 4 anh em.

Con bé 10 tuổi, học lớp 4 ngoan hiền, năm nào cũng có giấy khen. Hôm đó, hai vợ chồng lên Vĩnh Long công chuyện, gửi N. cho dì Nương (Nguyễn Thị Nương) để buổi chiều đi học.

Đến chiều, dì Nương điện thoại báo không thấy N. đi học về, anh nghĩ bé ghé nhà bạn bè chơi. Khi người dân phát hiện xác N. ở mương nước, vợ chồng anh cũng chỉ dám nghĩ con bé té mương. Đến khi người dân sơ cấp cứu phát hiện trên cơ thể con có nhiều vết thương mới nghi bị giết chết.

“Bị cáo quá độc ác, nếu không dìm xác xuống nước thì con tui vẫn còn sống”, anh An bức xúc. Vợ chồng anh An, chị Vân tỏ ra căm phẫn, yêu cầu tòa xét xử theo pháp luật để răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Ngồi hàng ghế bên kia, ông Phạm Chí Linh (cha của bị cáo Lên) cũng đau xót khi chứng kiến đứa con trai đối diện với tù tội. Anh Linh cho biết, hồi trước năm học lớp 6, Lên có biểu hiện lạ là trộm “nội y” của phụ nữ. Gia đình cũng đưa Lên sang Cần Thơ điều trị, bác sĩ nói con bị bệnh “tâm thần bẩm sinh”.

Sau điều trị con cũng trở lại bình thường, gia đình cũng yên tâm. Ngoài giờ học con về nhà hái, bắt ốc bán dành dụm tiền mua được điện thoại di động.

Thấy con ham chơi trên điện thoại anh có la rầy nhưng đâu ngờ nó xem phim. “Biết con sai phạm, gây mất mát đau thương cho gia đình nạn nhân, hai vợ chồng chạy lo vay, mượn khắc phục được 100 triệu đồng (gia đình bị hại yêu bồi thường 152 triệu đồng). Con còn nhỏ dại, tui mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về gia đình,” anh Linh nghẹn ngào.

Tác hại của các phim ảnh đồi trụy đã rõ, nó khiến dục vọng một thanh niên hiền lành, chất phác như Lên trở thành tội phạm nguy hiểm.

Tiếc cho Lên ở cái tuổi đáng lẽ giờ này cùng bạn bè vào giảng đường đại học thì phải ra tòa chịu án phạt của pháp luật. Kết thúc phiên tòa, lực lượng công an đưa Lên ra xe tù về trại giam, để lại phía sau nhiều nỗi đau cho cha mẹ và tiếc nuối cho Lên tuổi còn quá trẻ đã phạm trọng tội, vướng vào vòng lao lý.

HĐXX nhận định, bị cáo Phạm Văn Lên cùng lúc phạm 2 tội giết người và hiếp dâm trẻ em. Tội ác mà bị cáo gây ra cho gia đình nạn nhân không gì bù đắp được. Khi bị hại đã chết, bị cáo vẫn thực hiện hành vi giao cấu, sau đó còn tìm cách dìm xác nạn nhân; điều này thể hiện bị cáo có ý đồ thực hiện hành vi phạm tội đến cùng nên cần xử lý thật nghiêm khắc. 

Tuy nhiên, bị cáo nhân thân tốt, gia đình khắc phục hậu quả, có truyền thống cách mạng và bị cáo có bệnh “rối loạn nhân cách dạng phân liệt” nên cần giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Lên 20 năm tù tội “Giết người” và 18 năm tù tội “Hiếp dâm trẻ em”, tổng hợp hình phạt là 30 năm tù (án có thời hạn không quá 30 năm tù).

Bài, ảnh: HOÀI NAM – TRUNG HƯNG