Kẻ âm mưu "giết trống bắt mái" bất thành: Dấu hiệu của tội giết người

Cập nhật, 07:58, Thứ Năm, 10/08/2017 (GMT+7)

Đây là nhận định của vị kiểm sát viên giữ quyền công tố trong phiên tòa ngày 8/8/2017 do TAND huyện Long Hồ xét xử vụ án cố ý gây thương tích đối với Dương Quang Long (SN 1966, ấp Thân Bình, xã Tân Long- Mang Thít).

Đối tượng Dương Quang Long.
Đối tượng Dương Quang Long.

Theo đó, vị kiểm sát viên đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa trả hồ sơ điều tra lại để xử lý đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật và được HĐXX chấp nhận.

Đây là vụ án được nhiều người quan tâm bởi hành vi xảo huyệt, thấp hèn của bị cáo Long suýt cướp đi tính mạng người bạn thân của mình.

Long và bị hại- anh K. (xã Long An- Long Hồ) vốn là bạn bè thân nhau. Anh K. cũng là người ơn nhiều lần giúp đỡ Long tiền làm ăn lúc khó khăn. Tuy nhiên, Long có tình cảm đơn phương với vợ anh K. nên âm mưu “giết trống bắt mái”.

Vào khoảng 4 giờ rạng sáng 29/12/2016, biết anh K. thường ở nhà một mình, Long chạy xe gắn máy đến rồi giả vờ nhờ sửa chiếc xe. Bạn bè thân quen anh K. không chút nghi ngờ, sẵn sàng giúp đỡ.

Đang lui cui sửa xe, Long dùng cây đánh vào đầu làm anh K. bất tỉnh. Lúc này, con anh K. không đi học, ngủ trong nhà thức giấc và thấy cha bị thương tích nên tri hô. Long cho rằng cây trên trần nhà rớt trúng vào đầu anh K. rồi sốt sắng với gia đình đưa anh K. đi bệnh viện cấp cứu. Anh K. mang thương tật với tỷ lệ là 5%.

Âm mưu “giết trống bắt mái” bất thành, Long bị Công an Long Hồ bắt giữ và khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Tin, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM