"Huynh đệ tương tàn" bên mộ ông nội

Cập nhật, 07:44, Thứ Tư, 19/07/2017 (GMT+7)

 

Nghi can Nguyễn Tấn Yên.
Nghi can Nguyễn Tấn Yên.

Tiệc nhậu tổ chức ngay nhà mồ ông nội, để rồi khi uống rượu vào anh em xảy ra cảnh “tương tàn”. Đứa em đâm người anh ruột gục ngã ngay nơi nhậu và tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi gây án đứa em để lại hung khí ở hiện trường rồi bỏ trốn về quê vợ ở Tiền Giang.

Tiệc nhậu định mệnh

Chiều 25/6/2017, ông Nguyễn Văn Cao cùng con trai lớn Nguyễn Tấn Nhàn và con trai út Nguyễn Tấn Tịnh ở ấp Long Thuận A (xã Long Phước- Long Hồ) lai rai ngay nhà mồ ông nội (cha của ông Cao).

Nhậu một lúc thì ông Cao mệt vào nhà nghỉ, Tịnh cũng lên võng ngủ. Nhàn chuẩn bị dọn dẹp “chiến trường” thì Nguyễn Tấn Yên (em kế của Nhàn, anh của Tịnh) tới trong tình trạng đã uống rượu trước. Anh em gặp nhau thì xảy ra cự cãi dẫn đến cái chết thương tâm cho anh Nhàn.

“Tui nằm võng ngủ gần đó nghe 2 anh cự cãi nên giật mình thức giấc. Tui thấy anh Yên bỏ chạy, còn anh Nhàn ngã gục xuống nền mộ của ông nội, người chảy nhiều máu. Tui hốt hoảng tri hô lên rồi cùng gia đình đưa anh Nhàn đi bệnh viện cấp cứu nhưng ảnh tử vong ”- anh Tịnh kể lại.

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Vĩnh Long kết hợp với Công an huyện Long Hồ nhanh chóng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án.

Tại hiện trường, có nhiều vết máu vương vãi trên nền gạch mộ. Nhiều vật dụng như: đũa, chén, bao thuốc lá, bật lửa, áo, dép,… còn nằm ngổn ngang. Ngoài ra, công an còn tìm thấy 2 con dao, trong đó 1 con dao bị gãy ở gần hiện trường nghi là hung khí gây án.

Theo kết quả khám nghiệm, nạn nhân Nhàn bị đâm gây thủng phổi, thủng cuống tim, choáng mất máu cấp dẫn đến tử vong. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể nạn nhân được ngành chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Sau khi gây án, qua những chứng cứ, cơ quan điều tra xác định được nghi can là Nguyễn Tấn Yên- em ruột nạn nhân- đã rời khỏi địa phương.

Cơ quan điều tra truy tìm đến ngày 27/6 bắt được nghi can Yên đang lẩn trốn ở quê vợ (thuộc huyện Cai Lậy- Tiền Giang). Nghi can Yên thừa nhận hành vi dùng dao đâm anh ruột (Nhàn) do mâu thuẫn trong lúc say rượu.

Nỗi đau người ở lại

Tuy vụ án xảy ra đã nhiều ngày nhưng không khí tang thương còn bao trùm lên ngôi nhà tuềnh toàng nằm sâu trong con đường đất nhỏ thuộc ấp Long Thuận A.

Nguyễn Tấn Tịnh (em của Nhàn và Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của anh trai mình. Tịnh cho biết, khi gặp nhau, anh Yên cãi nhau với anh Nhàn. Tịnh thức giấc định bảo anh Nhàn vào trong nhà để ngủ cho yên chuyện thì nhìn người ảnh dính đầy máu rồi gục ngã.

“Phải chi tui tỉnh dậy sớm một chút chắc kịp thời can ngăn 2 anh không xảy ra chuyện đáng tiếc. Gia đình không biết 2 anh mâu thuẫn chuyện gì và cũng không ai nghĩ anh Yên đâm anh Nhàn”- Tịnh nghẹn ngào.

Ông Cao ngồi trên ghế trước nhà với vẻ đau khổ, đôi mắt ứa lệ: “Cũng tại bữa nhậu đó mà anh em nó xảy ra chuyện thương tâm. Gia đình đông con, Nhàn là anh cả trong nhà nên gánh vác cuộc sống.

Năm nay đã 40 tuổi nhưng nó (Nhàn) nói không có vợ mà ở vậy làm thuê lo cho gia đình. Còn thằng Yên đã có vợ, ít nói nhưng tính cộc cằn, thường ngày cũng làm thuê kiếm sống. Những lúc rảnh, anh em nó quây quần nhậu chung, thấy đâu có xích mích gì”.

Còn mẹ của anh Nhàn như kẻ mất hồn, khóc suốt và không muốn tiếp xúc với ai. Người nhà cho biết từ khi hay tin Nhàn bị đâm chết, bà không còn bình tĩnh, nhiều lần ngất đi và từ đó có biểu hiện tâm thần bấn loạn.

“Người mẹ cùng lúc phải chịu 2 nỗi đau mất mát quá lớn. Cũng vì ăn nhậu say sưa thiếu kiềm chế mà anh em xảy ra chuyện đau lòng trong gia đình”- một người dân cùng xóm chia sẻ.

 

Chiều 27/6/2017, Công an Vĩnh Long thi hành lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Tấn Yên (22 tuổi, xã Long Phước) là nghi can giết người đang lẩn trốn tại nhà vợ ở huyện Cai Lậy (Tiền Giang).

 

Nghi can Yên khai nhận đâm anh trai (Nhàn) do mâu thuẫn nhất thời trong lúc say rượu thiếu kiềm chế. Sau khi gây án, Yên rất hối hận, hoảng sợ nên bỏ trốn khỏi địa phương.

 

Qua điều tra, Yên từng có hành vi dùng dao chém anh Nhàn gây thương tích, nhưng vì thương em nên Nhàn không báo công an. Yên có một tiền án về tội “Giao cấu với trẻ em” đã chấp hành án xong.

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM